ระทึก! ชนสนั่นแยกย่างม่วง รถยนต์กระเด็นตกคลอง เสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 62
15:14
3,109
Logo Thai PBS
ระทึก! ชนสนั่นแยกย่างม่วง รถยนต์กระเด็นตกคลอง เสียชีวิต 2 คน
อุบัติเหตุรถชนกันบริเวณจุดตัดกับสะพานแยกย่างม่วง ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ส่งผลให้รถยนต์สีขาวพลิกคว่ำ กระเด็นตกลงไปในคลองชลประทาน ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีก 2 คน

วันนี้ (24 ธ.ค.2562) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คันพุ่งชนกัน ที่บริเวณริมคลองชลประทาน จุดตัดกับสะพานแยกย่างม่วง ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ทำให้รถยนต์สีขาวพลิกคว่ำ กระเด็นตกลงไปในคลองชลประทาน โดยคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน ติดอยู่ภายในรถขณะที่รถยนต์คันดังกล่าวจมลงใต้น้ำ

ขณะเดียวกันพลเมืองดีที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบกระโดดลงน้ำ พร้อมใช้ท่อนเหล็กทุบกระจกเพื่อนำตัวผู้ที่อยู่ในรถทั้ง 4 คน ขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน มีอาการหมดสติและหยุดหายใจ จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ รถยนต์สีขาวกำลังมุ่งหน้าข้ามสะพานแยกย่างม่วงไปยังวัดไร่แตงทอง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์กระบะคู่กรณีขับมุ่งหน้าไปอำเภอท่ามะกา ก่อนที่รถยนต์กระบะจะพุ่งชน บริเวณที่นั่งผู้โดยสารฝั่งซ้าย ทำให้รถยนต์สีขาวกระเด็นพลิกคว่ำตกลงไปในคลองชลประทาน 

ล่าสุด มีรายงานว่า หญิงสาวซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บเด็กชายอีก 2 คน อาการยังสาหัสอยู่ในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลมะการักษ์ ส่วนตำรวจได้นำตัวคนขับรถยนต์กระบะคู่กรณีไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรท่ามะกา ก่อนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรอดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดก่อน

 

เปิดใจพลเมืองดี กระโดดลงน้ำช่วยผู้บาดเจ็บ

ขณะที่นายสุทัศน์ สร้อยทอง หนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่กำลังนั่งคุยกับกลุ่มเพื่อนอยู่ที่บ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร จู่ๆ ได้ยินเสียงรถชนกันดังมาจากทางสะพานบ้านหนองโรง เมื่อหันไปดูก็เห็นรถกระบะชนกับรถยนต์สีขาวจนกระเด็นพลิกคว่ำข้ามราวสะพานตกลงไปในคลองและจมลงใต้น้ำอย่างรวดเร็ว เมื่อวิ่งออกไปดูก็พบตัวรถโผล่พ้นน้ำขึ้นมาเพียงเล็กน้อยจึงนำเชือกมาจากที่บ้านและตัดสินใจกระโดดลงน้ำเพื่อเอาเชือกไปผูกกับตัวรถไม่ให้รถถูกกระแสน้ำพัดไปไกล


จากนั้นชาวบ้านและคนที่ขับรถผ่านไปมาจะรีบลงมาช่วยกันดึงรถไม่ให้ถูกน้ำซัดไปจังหวะนั้นมีรถเทรลเลอร์ขับผ่านมาพอดีจึงไปขอความช่วยเหลือนำเชือกไปผูกกับรถเทรลเลอร์เพื่อให้รถเทรลเลอร์ช่วยดึงรถขึ้นมาจากน้ำ เมื่อรถโผล่พ้นน้ำขึ้นมาก็รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากภายในรถซึ่งใช้เวลากว่า 20 นาที โดยพบว่า มีผู้ที่ติดอยู่ภายในรถทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง 2 คน และเด็กชาย 2 คน แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน หมดสติและหยุดหายใจทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธที่เดินทางมาถึงได้ช่วยกันทำการปั๊มหัวใจ ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง