ค้านสร้างทางด่วนพิเศษบางนา-อาจณรงค์ (S1)

สิ่งแวดล้อม
24 ธ.ค. 62
19:07
1,004
Logo Thai PBS
ค้านสร้างทางด่วนพิเศษบางนา-อาจณรงค์ (S1)
ลูกบ้านกว่า 50 คน ที่อยู่ในหมู่บ้านสุขุมวิทการ์เด้นซิตี้ 2 เขตคลองเตย กทม. รวมตัวกันที่วัดสะพาน เพื่อคัดค้านโครงการทางเชื่อมต่อท่าเรือกรุงเทพและทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ (S1) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หลังเคยถูกเวนคืนที่เพื่อสร้างทางด่วนมาแล้ว 2 ครั้ง

วันนี้ (24 ธ.ค.2562) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นทีไปยังวัดสะพาน ห้องประชุมอุโบสถชั้น2  เขตคลองเตย กทม. เพื่อร่วมรับฟังความคิดเห็นของลูกบ้านในหมู่บ้านสุขุมวิทการ์เด้นซิตี้ 2 จำนวนกว่า 50 คนที่คัดค้านการก่อสร้างโครงการทางเชื่อมต่อท่าเรือกรุงเทพและทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ (S1) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย 

 


การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมกลุ่มย่อยครั้งที่ 1 หลังมีการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ไปเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ลูกบ้านหวั่นว่าจะได้รับผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ จากการเวนคืนที่ดินโครงการดังกล่าว อยากให้พิจารณายกเลิกโครงการ

 


ทางด้านนายชาญวิทย์ อาจสมิติ วิศวกรโครงการ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับแนวสายทางของโครงการนี้ว่า มี 3 ทางเลือก โดยในแต่ละทางเลือกจะส่งผลกระทบแตกต่างกันออกไป ขณะที่นายมนูญ แสงเพลิง ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม ได้อธิบายถึงการศึกษาสิ่งแวดล้อมของโครงการ ที่จะต้องมีการเขียนรายงานนำเสนอส่งก่อนเพื่อเห็นถึงผลกระทบของผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านสุขุมวิทการ์เด้นซิตี้ 2 ซึ่งการประชุมในครั้งนี้  เป็นการสำรวจความคิดเห็น ของผู้อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบจากโครงการ   

หลังจากนี้ลูกบ้านจะมีการประชุมภายในกันอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 เพื่อสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบที่เหมาะสม ประมาณเดือน ม.ค.2563 ว่าโครงการจะไปในทิศทางใด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง