ประท้วงเดือดรับวันคริสต์มาสในฮ่องกง

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 62
06:12
5,524
Logo Thai PBS
ประท้วงเดือดรับวันคริสต์มาสในฮ่องกง
บรรยากาศฉลองต้อนรับวันคริสต์มาสในฮ่องกงกลายเป็นความรุนแรง เมื่อกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย เปิดศึกปะทะตำรวจอย่างดุเดือดกลางห้างและชุมนุมสร้างความปั่นป่วน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2562 กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงบุกเข้าไปรวมตัวกันอยู่ในห้างในย่านจิมซาจุ่ยสร้างความปั่นป่วนในวันคริสต์มาส อีฟ ทำให้ตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์และเกิดกระทบกระทั่ง ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเปิดศึกปะทะกันอย่างดุเดือด โดยตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบใช้กระบองไล่ตีผู้ประท้วงและฉีดสเปรย์พริกไทยขณะใช้กำลังผลักดันผู้ประท้วงออกจากห้าง 


นอกจากนี้กลุ่มผู้ประท้วงยังรวมตัวชุมนุมกันบนถนนในย่านเดียวกัน รวมทั้งจุดไฟและตั้งเครื่องกีดขวางเพื่อสกัดรถตำรวจ ตำรวจปราบจลาจลต้องระดมกำลังเข้าสลายการชุมนุม โดยยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วงที่พากันขว้างร่มและสิ่งของอื่นๆ เข้าตอบโต้ ขณะที่ตำรวจบางนายเล็งปืนขู่ผู้ประท้วง แต่ไม่ได้ยิง 

การประท้วงในฮ่องกงยืดเยื้อมาเป็นเวลา 7 เดือนแล้วและยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ โดยการชุมนุมที่เกิดขึ้นล่าสุด ผู้ประท้วงบางส่วนมีแผนจะร่วมเดินขบวนในย่านจิมซาจุ่ยและนับถอยหลังเข้าสู่วันคริสต์มาส ซึ่งมีการประกาศระดมคนผ่านทางโซเชียล มีเดีย 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง