แกะรอย "ซานตาคลอส" เดินทางส่งของขวัญทั่วโลก

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 62
06:22
616
Logo Thai PBS
แกะรอย "ซานตาคลอส" เดินทางส่งของขวัญทั่วโลก
เป็นธรรมเนียมเช่นเดียวกับทุกปี ที่หน่วยงานด้านการบินของสหรัฐฯ จะทำกิจกรรมติดตามการเดินทางแจกของขวัญของซานตาคลอสผ่านแอนิเมชั่น เพื่อเอาใจเด็ก ๆ ทั่วโลก โดยในปีนี้ หน่วยงานดังกล่าวพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นหลายช่องทางเพื่อติดตามการเดินทางของซานตาคลอส

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2562 หน่วยบัญชาการป้องกันการบินและอวกาศอเมริกาเหนือ หรือ NORAD ร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีหลายสิบแห่งไม่ว่าจะเป็น กูเกิล ไมโครซอฟ และบิง แมปส์ (Bing Maps) พัฒนาระบบที่เปิดให้เด็ก และบุคคลทั่วไปสามารถแกะรอยซานตาคลอสได้แบบเรียลไทม์ ว่าขณะนี้ซานต้ากำลังเดินทางส่งของขวัญอยู่แห่งใดในโลก

 

 

ปีนี้เด็ก ๆ และผู้คนทั่วโลกสามารถแกะรอยซานตาคลอสได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน อุปกรณ์อเล็กซา ออนสตาร์ ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และแอปพลิเคชัน 3 มิติ ซึ่งใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเชิงพื้นที่ และเทคโนโลยีระบุตำแหน่งผ่านดาวเทียม ที่สามารถแสดงผลด้วยภาพกราฟิกความละเอียดสูง รวมทั้งยังสามารถแสดงตำแหน่งที่แท้จริงของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถจำลองแสงและเงาได้เหมือนกับของจริง เมื่อซานต้าเดินทางผ่านจุดต่างๆ ในโลก

 

 

นอกจากนี้ NORAD ยังมีอาสาสมัครอีกกว่า 1,500 คน ช่วยตอบอีเมลและรับโทรศัพท์จากเด็กทั่วโลกกว่า 140,000 สาย ที่โทรเข้ามายังสำนักงานใหญ่ในรัฐโคโลราโด เพื่อสอบถามว่า ขณะนี้ซานตาคลอสเดินทางแจกของขวัญอยู่ที่ใดแล้ว โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เว็บไซต์แกะรอยซานต้ามีผู้เข้าเยี่ยมชมมากถึง 15 ล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง