เตรียมคุมหนุ่มชิงทองหนัก 100 บาท ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
25 ธ.ค. 62
06:27
1,235
Logo Thai PBS
เตรียมคุมหนุ่มชิงทองหนัก 100 บาท ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ตำรวจเตรียมนำผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ทองคำหนัก 100 บาท มูลค่า 2 ล้านบาท ที่ร้านทองย่านลาดพร้าว-วังหิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับกุมได้ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก อ้างนำเงินไปใช้หนี้พนัน

วันที่ 24 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ควบคุมนายนิพัฒน์ ใจชอบสันเที๊ยะ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาวังหิน เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้ทองรูปพรรณไปจำนวน 40 เส้น น้ำหนักกว่า 100 บาท มูลค่า 2 ล้านบาท ไปสอบสวนเพิ่มเติม หลังควบคุมตัวได้ที่บ้านท่าอาจ หมู่ที่ 4 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด แต่ตรวจค้นพบทองคำรูปพรรณน้ำหนักเพียง 2 บาท จึงเร่งสอบสวนว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุหรือไม่ และนำทองไปซุกซ่อนที่ใด

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่า นายนิพัฒน์พักอาศัยที่แขวงบางซื่อ กรุงเทพฯ หลังจากก่อคดีได้หลบหนีมาอาศัยอยู่กับญาติที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อนำทองไปซุกซ่อนไว้ หลังจากนั้นเดินทางไปหลบหนีบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านแม่สอด จ.ตาก และข้ามไปเล่นบ่อนการพนันในฝั่งเพื่อนบ้าน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ล้อมจับได้

คดีนี้หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าผู้ต้องหาพักอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ในซอยพหลโยธิน 53 แต่ไม่พบตัว จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก และข้ามไปยังประเทศเมียนมาเพื่อเล่นการพนัน ตำรวจจึงเฝ้าติดตามจนพบว่าผู้ต้องหากลับเข้ามาในไทยจึงวางแผนเข้าจับกุม พบของกลางที่อยู่กับตัวคือสร้อยคอทองคำ 2 เส้น และได้ไปตรวจค้นพบทองคำแท่งอีกจำนวนมาก อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ผู้ต้องหา อ้างว่า ก่อเหตุไปเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้พนัน และช่วงสายวันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงรายละเอียดผลการจับกุมและคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง