รัสเซียเดินหน้ายื่นอุทธรณ์โทษแบน 4 ปี มั่นใจร่วมแข่งโอลิมปิก 2020

กีฬา
25 ธ.ค. 62
09:48
281
Logo Thai PBS
รัสเซียเดินหน้ายื่นอุทธรณ์โทษแบน 4 ปี มั่นใจร่วมแข่งโอลิมปิก 2020
คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ยื่นอุทธรณ์โทษแบน 4 ปี จากวาด้า กรณีบิดเบือนข้อเท็จจริงในห้องตรวจสารกระตุ้น มั่นใจว่าจะสามารถร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2020

วันนี้ (25 ธ.ค.2562) คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย จะยื่นอุทธรณ์โทษแบนต่อศาลกีฬาโลก หลังองค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือวาด้า ลงโทษแบนเข้าร่วมแข่งขันรายระดับนานาชาติ 4 ปี ซึ่งรวมถึงการแข่งขันโอลิมปิก และฟุตบอลโลก ที่กาต้าร์ จากกรณีตั้งใจปกปิดข้อมูลนักกีฬาที่ใช้สารกระตุ้น ด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริงของห้องตรวจสารกระตุ้นของรัสเซียที่ให้วาด้าเข้าไปตรวจสอบ

นายสตานิสลาฟ พอซ์ดเนียคอฟ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ยืนยันหลังประชุมคณะกรรมการบริการโอลิมปิกรัสเซีย โดยมีความเห็นตรงกันว่า ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของวาด้า และไม่ต้องการให้นักกีฬาลงแข่งภายใต้ธงของโอลิมปิกสากล ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่าจะสามารถอุทธรณ์โทษผ่าน เพื่อสิทธิ์เข้าแข่งขันในโอลิมปิก 2020 ในนามทีมชาติรัสเซีย

ทั้งนี้ วาด้า ประกาศลงโทษแบนรัสเซียเป็นเวลา 4 ปี เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่า รัสเซียทำผิดซ้ำซ้อนจากการบิดเบือนข้อมูลในห้องปฏิบัติการทดสอบสารต้องห้าม เพื่อปกปิดความผิดที่ผ่านมา

ขณะที่รัสเซียไม่เห็นด้วยกับคำสั่งแบนดังกล่าว เพราะเชื่อว่า ถูกลงโทษจากการตรวจสารต้องห้ามไปก่อนหน้านี้แล้ว และบทลงโทษนี้เป็นเรื่องของการเมือง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง