เร่งปรับผิวจราจรทางสายรองรับเดินทางเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 62
11:31
166
Logo Thai PBS
เร่งปรับผิวจราจรทางสายรองรับเดินทางเทศกาลปีใหม่
จ.อ่างทองเร่งซ่อมถนนสายรองเพื่อรองรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ เตือนผู้ใช้ถนนสายเพชรเกษมเพิ่มความระมัดระวังในช่วงทางร่วมและทางแยกเพราะมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่สำนักงานทางหลวงชนบทอ่างทอง เร่งซ่อมแซมผิวจราจรบริเวณไหล่ทางถนนสาย 4008 โพธิ์ทอง-อ่างทอง ใน ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร หลังจากเกิดการชำรุดเสียหายมาระยะหนึ่ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพราะคาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องกันหลายวัน จะมีผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงสภาพจราจรจากถนนสายหลักมาใช้ถนนสายนี้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด

 

ซึ่งนอกจากถนนสาย 4008 แล้ว ยังมีเส้นทางเชื่อมต่อซึ่งเป็นถนนสายรองในจังหวัดอ่างทองอีกหลายแห่งที่อยู่ระหว่างซ่อมแซมพื้นผิวจราจร โดยเฉพาะถนนที่ใช้สำหรับเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด เช่นวัดขุนอินทประมูล วัดไชโยและวัดม่วง ซึ่งประชาชนิยมเดินทางไปไหว้พระขอพรในช่วงปีใหม่

 

ส่วนที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจเตรียมจะปิดจุดกลับรถและจุดตัดที่เสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุบนถนนเพชรเกษมบางจุด โดยเฉพาะที่ทางแยกก่อนถึงสะพานต่างระดับวังก์พง ต.วังก์พง ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะรถที่ลงจากสะพานมักจะกลับรถกระทันหันเพื่อเข้าสู่ถนนคู่ขนานซึ่งเป็นถนนที่มี2ช่องจราจรและเปิดให้วิ่งสวนทางกัน

 

ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้เพิ่งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำเพราะเสียหลักจากการเบรกอย่างกระทันหัน เนื่องจากรถคันหน้ากลับรถ

 

ด้าน พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รองผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ขอความร่วมมือให้ผู้ขับขี่รถทุกชนิดที่จะเดินทางผ่านถนนเพชรเกษมเพื่อไปยังจังหวัดทางภาคใต้ ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจุดตัดทางร่วมทางแยก เพื่อความปลอดภัย


โดยตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ 27 ธ.ค. ซึ่งตำรวจคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางไปยังหลายจังหวัดของพื้นที่ภาคใต้ ผ่านถนนสายเพชรเกษมซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทางไปยังภาคใต้ จะมีการระดมกำลังทั้งตำรวจและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยคอยอำนวยความสะดวกให้ในทุกทางแยก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง