เอกสารโบอิงชี้พนักงานกังวลความปลอดภัย

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 62
12:20
199
Logo Thai PBS
เอกสารโบอิงชี้พนักงานกังวลความปลอดภัย
เจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เอกสารฉบับใหม่ของโบอิงเกี่ยวกับเครื่องบิน รุ่น 737 แม็กซ์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ ชี้ให้เห็นถึงความกังวลของพนักงานบริษัทต่อประเด็นความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สภาคองเกรส ระบุว่า บริษัทโบอิงส่งเอกสารฉบับใหม่ให้กับคณะกรรมาธิการโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา และองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังมีการประกาศปลดเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออกจากตำแหน่ง

เอกสารดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า พนักงานของบริษัทมีความกังวลอย่างมากต่อประเด็นความปลอดภัยของเครื่องบิน รุ่น 737 แม็กซ์ รวมทั้งชี้ว่า มีพนักงานบางคนพยายามทำให้แผนการผลิตเครื่องบินราบรื่น

ด้านโฆษกบริษัทโบอิง ระบุว่า การส่งมอบเอกสารดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาคำมั่นในการดำเนินการอย่างโปร่งใสของบริษัท พร้อมทั้งยืนยันว่า โบอิงได้ปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญเพื่อยกระดับกระบวนการด้านความปลอดภัย

โบอิงพยายามปรับปรุงภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในอินโดนีเซียและเอธิโอเปีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 340 คน ก่อนที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวจะถูกสั่งระงับบิน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง