ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกลงทุนทองคำ มูลค่า 400 ล้านบาท

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 62
06:31
11,349
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกลงทุนทองคำ มูลค่า 400 ล้านบาท
ประชาชนกว่า 200 คน แจ้งความเอาผิดบริษัทค้าทองชื่อดัง ที่ สภ.เมืองระยอง หลังร่วมลงทุนซื้อขายแบบฝากทองคำ แต่ติดต่อบริษัทไม่ได้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหาย 400 ล้านบาท

วันที่ 25 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ จ.ระยอง รวมทั้งชาว จ.ชลบุรี กว่า 200 คน ทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อให้เอาผิดกับบริษัทแห่งหนึ่ง โดยผู้เสียหาย ให้การว่า บริษัทดังกล่าวทำธุรกิจซื้อขายทองคำ และให้ลูกค้าเปิดพอร์ต วางเงินค้ำประกัน 20,000 บาท สามารถสั่งซื้อทองคำแล้วฝากทองคำไว้กับบริษัท หลังจากนั้นจะได้ผลตอบแทน เมื่อราคาทองคำปรับขึ้นจนมีกำไรเป็นที่พอใจ ลูกค้าก็จะสั่งขายหรือลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง คือ การออมทองคำ ลักษณะฝากเงินสะสมจนครบจำนวนแล้วรับทองคำไป ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่จะลงทุนซื้อขายแบบฝากทองคำ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงแรก ๆ ได้ผลตอบแทนหลายงวด แต่ต่อมาไม่สามารถติดต่อบริษัทได้ คาดว่าน่าจะถูกโกง จึงรวมตัวกันกว่า 200 คนมาแจ้งความดำเนินคดี มูลค่าความเสียหาย 400 ล้านบาท และคาดว่ายังมีผู้เสียหายไม่ได้มาแจ้งความอีกจำนวนมาก ซึ่งตัวเลขความเสียหายอาจสูงถึง 1,000 ล้านบาท

ขณะที่ผู้บริหาร ออสสิริส จำกัด ชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของหรือเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ แต่ทำธุรกรรมเฉพาะการซื้อขายทองคำแท่ง โดยมีบทบาทหน้าที่เป็นร้านทองขายส่งให้กับร้านทองขายปลีก ส่วนการได้ใช้ชื่อ "ออสสิริส" เกิดจากการเป็นตัวแทนขายของบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เมื่อปี 2553 ในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยยืนยันว่าการบริหารจัดการธุรกิจไม่ได้เกี่ยวข้องกัน แต่พร้อมช่วยเหลือผู้เสียหายให้ดีที่สุด ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลกับกรณีที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ดำเนินธุรกิจที่ผิดปกติและไม่ได้มาตรฐาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง