ตร.เตรียมพร้อมจราจรช่วงปีใหม่ คาดเดินทางหนาแน่น พรุ่งนี้

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 62
11:05
3,697
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมพร้อมจราจรช่วงปีใหม่ คาดเดินทางหนาแน่น พรุ่งนี้
ตำรวจพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประเมินเดินทางหนาแน่น 27 ธ.ค.นี้ ส่วนการดูแลพื้นที่จัดงานนับถอยหลังปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ยืนยัน การข่าวไม่พบสิ่งผิดปกติ

วันนี้ (26 ธ.ค.2562) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง.ผบ.ตร.) ตรวจสอบระบบกล้องวงจรปิดการจราจร เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้กับกองบังคับการตำรวจราจร เพื่อเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึง การจัดงานเคาน์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปี

รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า การสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเป็นสิ่งสำคัญโดยประเมินว่า ประชาชนจะเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพฯจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2562 จึงเตรียมพร้อมแผนรองรับไว้แล้ว ทั้งการขอคืนพื้นผิวจราจรในพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งต้องให้เรียบร้อยทุกจุดภายในวันนี้ ส่วนบางจุดที่มักมีปัญหา เช่น สระบุรี กลางดง จะมีทางเลี่ยง และเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง รวมถึง จัดรถตู้บริการรับส่งประชาชน จากสถานีขนส่งไปยังจุดที่คาดว่า จะมีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก

ส่วนการดูแลความปลอดภัย การจัดงานนับถอยหลังปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ รอง ผบ.ตร.ยืนยัน ตำรวจมีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยจุดจัดงานใหญ่ เช่น บริเวณแยกราชประสงค์ จะมีการปิดการจราจร ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. รวมทั้ง จัดจุดคัดกรอง ตรวจสอบอาวุธสิ่งผิดปกติอย่างเข้มงวด ยืนยัน การข่าวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง