"ธนาธร" ส่งทนายขอเลื่อนพบตำรวจคดีแฟลชม็อบ

การเมือง
27 ธ.ค. 62
06:46
680
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ส่งทนายขอเลื่อนพบตำรวจคดีแฟลชม็อบ
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส่งทนายความขอเลื่อนนัดพบตำรวจ สน.ปทุมวัน คดีแฟลชม็อบ ในวันนี้ (27 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. อ้างติดภารกิจร่วมงานปีใหม่ม้ง จ.ตาก

วันที่ 26 ธ.ค.2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า วันนี้ (27 ธ.ค.2562) จะมอบหมายทนายความไป สน.ปทุมวัน - เลื่อนนัดตามหมายเรียก เพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาอันเกี่ยวเนื่องกับการนัดรวมตัวแสดงออกไม่ถอยไม่ทน ที่สกายวอล์คในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

นายธนาธร ยังโพสต์ถึงเหตุผลที่ขอเลื่อนหมายเรียกดังกล่าวว่า ผมขอเรียนให้พ่อแม่พี่น้องทราบว่าในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ผมติดภารกิจไม่สามารถไปตามหมายเรียกได้ เนื่องจากต้องไปร่วมงานปีใหม่ “ม้ง” ที่ จ.ตาก ซึ่งกำหนดนัดไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว ผมจึงต้องขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวออกไปก่อน ส่วนจะเป็นวันใดนั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อมีความชัดเจนแล้ว

 

ทั้งนี้ ตำรวจ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกนายธนาธร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธนาธร" ปราศรัย-ชุมนุมแน่นสกายวอล์ก นัดลงถนนเดือนหน้า 

ฝ่ายความมั่นคง รวบรวมหลักฐาน เอาผิด "อนาคตใหม่" ขัด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง