หนุ่มขับรถตู้อาสาพาเพื่อนร่วมทางกลับบ้านปีใหม่ฟรี

สังคม
27 ธ.ค. 62
10:35
1,827
Logo Thai PBS
หนุ่มขับรถตู้อาสาพาเพื่อนร่วมทางกลับบ้านปีใหม่ฟรี
หนุ่มขับรถตู้อาสาพาเพื่อนร่วมทางกลับบ้านปีใหม่ฟรี ขาไป 28 ธ.ค.นี้ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ามุกดาหาร เต็มทุกที่นั่งแล้ว

วันนี้ (27 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชาชัย จันปุ่ม คนขับรถตู้วินรังสิต-สำโรง ประกาศลงเฟซบุ๊กอาสาพาเพื่อนร่วมทางกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่ เส้นทางกรุงเทพฯ มุ่งหน้า จ.มุกดาหาร มีคนสนใจเยอะล่าสุดขาไป วันที่ 28 ธ.ค.นี้ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

นายเดชาชัย หรือ ป๊ะ บอกกับผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสว่า เพิ่งผ่อนงวดรถตู้คันนี้หมดในปีนี้ จึงอยากทำบุญใหญ่นับเป็นทรัพย์สมบัติชิ้นแรกในชีวิตจึงประกาศหาเพื่อนร่วมทางกลับบ้าน หวังจะลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับบ้านปีใหม่ เนื่องจากเข้าใจสภาพเศรษฐกิจดี หลายคนอาจไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อตั๋วรถทัวร์กลับบ้าน

 

หลังจากประกาศหาเพื่อนร่วมทางได้กระแสตอบรับดีมาก ครอบครัวสนับสนุน แม้ว่าหากเก็บค่าโดยสารเขาจะได้เงินมากถึง 8,000 บาท แต่กลับไม่ต้องการ เพราะเข้าใจหัวอกคนเดินทางช่วงเทศกาลดีกว่า ต้องเผชิญกับปัญหาติดติดสะสม

ผมอยากจะทำบุญครับ ไม่ต้องเอาเงินมาให้ผม ผมแค่ให้เขาได้กลับบ้านซื้อขนมไปฝากพ่อ-แม่ก็ยังดีต้องการแค่นั้น ผมไม่อยากให้ใครนอนเหงาที่กรุงเทพฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถตู้คันนี้สามารถรับผู้โดยสารได้ 13 ที่นั่ง แม้ว่าขาไปวันที่ 28 ธ.ค.นี้ จะเต็มทุกที่นั่งแล้ว แต่ขากลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร วันที่ 1 ม.ค.63 ยังว่าง นายเดชาชัย ยืนยันว่า จะให้นั่งฟรีอีกเช่นเดียวกัน ใครจะมาพร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง กลับมายังชีพที่ กรุงเทพฯ ก็สามารถขนมาได้หมด แต่ขอให้เป็นคนละแวกบ้านเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการแวะรับข้างทาง และอยากให้สังคมแบ่งปันน้ำใจให้กันมากขึ้น เพราะเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ไม่ได้กลับไปหาครอบครัวที่บ้าน ทั้งจากปัญหาซื้อตั๋วไม่ทัน และไม่มีเงิน

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง