ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น "จ.อ.เบรุต" เสียชีวิตเหตุติดเชื้อจากภารกิจถ้ำหลวง

สังคม
28 ธ.ค. 62
06:43
6,035
Logo Thai PBS
ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น "จ.อ.เบรุต" เสียชีวิตเหตุติดเชื้อจากภารกิจถ้ำหลวง
กองทัพเรือแสดงความเสียใจ จ.อ.เบรุต ปากบารา เสียชีวิต หลังเข้ารักษาด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดจากภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนชั้นยศ 5 ชั้นเป็นเรือโท และมอบเงินช่วยเหลือ 464,980 บาท

วันนี้ (28 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ จ.อ.เบรุต ปากบารา วัย 29 ปี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 5 กองรบพิเศษที่ 3 กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ โดยป่วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดระหว่างการปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งได้ทำการรักษาตัวและอยู่ในภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต่อมาอาการได้ทรุดหนักและเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

กองทัพเรือ พิจารณาสิทธิกำลังพลของ จ.อ.เบรุต โดยจะได้รับการปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนชั้นยศ 5 ชั้นเป็น เรือโท และขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เงินช่วยเหลือจากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนเงินบำเหน็จตกทอดเงินปูนบำเหน็จพิเศษ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 464,980 บาท


ประกอบพิธีฝังศพ "วีรบุรุษถ้ำหลวง"

ขณะที่วานนี้ (27 ธ.ค.) เวลา 17.00 น. ญาตินำศพ จ.อ.เบรุต ไปประกอบฝังตามหลักศาสนาอิสลาม ภายในมัสยิดตะโละใส ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล หลังเสียชีวิตลงด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด

นายอนันต์ ปากบารา ญาติของ จ.อ.เบรุต เปิดเผยว่า จ.อ.เบรุต เริ่มป่วยเป็นโรคติดในกระแสเลือด ตั้งแต่กลับมาจากภารกิจถ้ำหลวง ที่ผ่านมาเคยเข้ารักษาตัวและรับบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลศิริราชมาแล้ว 2 ครั้ง รวมถึงเข้าตรวจร่างกายกับโรงพยาบาลสงขลาราชนครินทร์ อ.หาดใหญ่ อย่างต่อเนื่อง

ด้านนางมะลี ปากบารา เปิดเผยว่า ช่วงที่ลูกชายอาการกำเริบ แพทย์ได้รักษาด้วยวิธีการให้เลือดและเมื่อได้รับเลือดอาการจะดีขึ้น ล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อนอาการกำเริบอีกครั้ง ญาติจึงนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลละงู จ.สตูล และเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง