"ศักดิ์สยาม" ขึ้น ฮ.ตรวจจราจรสายอีสาน

เศรษฐกิจ
28 ธ.ค. 62
11:24
655
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ขึ้น ฮ.ตรวจจราจรสายอีสาน
รมว.คมนาคม ตรวจสอบการระบายการจราจร​และป้องกันอุบัติเหตุ​การเดินทางบนถนนสายหลัก​ ในเที่ยวขาออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

วันนี้ (28 ธ.ค.2562) นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รมว.คมนาคม​ พร้อมด้วยนายอธิรัฐ​ รัตนเศรษฐ​ รมช.คมนาคม​ นายชัยวัฒน์​ ทองคำคูณ​ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ​ ทรงศิวิไล​ อธิบดีกรมทางหลวง และนายจิรุตม์​ วิศาลจิตร​ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก​ เดินทางตรวจสภาพการจราจร อำนวยการเส้นทาง​และป้องกันปัญหาอุบัติเหตุในเส้นทางถนนสายหลัก ช่วงการเดินทางขาออกของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลปีใหม่ 2563

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกเดินทางโดย เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ​ ถนนรามอินทรา กทม.​ ตรวจการจราจรบน ถนนวิภาวดีรังสิต​ ถนนมิตรภาพ​ บริเวณเนินมวกเหล็ก จ.สระบุรี​  และบริเวณเนินคลองไผ่ อ.สีคิ้ว​ จ.นครราชสีมา​ และบริเวณจุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองไผ่​  ซึ่งนายศักดิ์สยาม​ได้รับฟังการบรรยายสรุป แผนการป้องกันอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ 2563 จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้กำลังใจ​และมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการอำนวยการดูแลประชาชนตลอดเทศกาล​

 

นายศักดิ์สยาม​ กล่าวว่า​ จากการตรวจเส้นทางถนนสายสำคัญทั้งถนนพหลโยธิน​ และถนนมิตรภาพ​ ในขาออก​ เมื่อเวลา 11.15 น.​พบว่ามีปัญหาการจราจรสะสมเป็นช่วงๆ​ เช่น​ แยกวังน้อย, แยกทับกวาง, ปากช่อง ก่อนถึงลำตะคอง, โค้งเลียบลำตะคอง​ ซึ่งจุดเหล่านี้​มีสภาพรถสะสมเป็นท้ายแถว​ โดยเฉพาะจุดก่อนเข้าสถานีบริการน้ำมัน​ และช่วงถนนมิตรภาพ​ที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นเนิน​ทำให้รถต้องชะลอความเร็ว

นอกจากนี้ รมว.คมนาคม ยัง​ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ตรวจการจราจรและอำนวยการในเส้นทางถนนสายสำคัญ​ เช่น​ ถนน​ 304 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา​ และ​ อ.นาดี​ จ.ปราจีนบุรี

 

ทั้งนี้ได้สั่งการให้กรมทางหลวง​อำนวยการในจุดที่มีรถติดสะสม​ ให้มีการเปิดช่องจราจร​ฝั่งขาเข้า​ ที่มีปริมาณรถเบาบางเป็นเลนเพิ่มเติม​เป็นระยะทางยาวที่เหมาะสม ​เพื่อเร่งระบายการจราจร​ โดยให้มอนิเตอร์​ตลอด​24​ ชั่วโมง​ นอกจากนี้ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก​จับกุมรถบรรทุก​ที่ไม่ใช่รถบรรทุกน้ำมัน​ แต่ยังฝ่าฝืนวิ่งในช่วงเทศกาลอย่างเด็ดขาด

ส่วนการป้องกันอุบัติเหตุ​ ได้สั่งการให้ทุกหน่อยงานดูแลรถสาธารณะ​ เพื่อให้อุบัติเหตุ​จากรถสาธารณะเป็นศูนย์​ ส่วนถนนสายรองของกรมทางหลวงชนบท​ที่มักมีอุบัติเหตุระหว่างเทศกาล​ กระทรวงคม​นาค​ม​ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถ​ หากมีการดื่มสุรา​ของมึนเมาเพื่อการเฉลิมฉลอง​ และไม่มีสภาพร่างกายที่พร้อม​ ขอให้งดเว้นการขับขี่ใช้รถอย่างเด็ดขาด​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง