บก.ปคบ.จับอดีต รปภ.เปิดเพจ “รับหิ้วของ” ผู้เสียหายนับพันคน

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 62
17:15
1,916
Logo Thai PBS
บก.ปคบ.จับอดีต รปภ.เปิดเพจ “รับหิ้วของ” ผู้เสียหายนับพันคน
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) และกองบังคับการปราบปราม จับกุมอดีตหนุ่ม รปภ. เปิดเพจ กว่า 10 เพจ"รับหิ้วของ'' นานกว่า 4 ปี หลอกผู้เสียหายนับพันคนโอนเงิน รวมเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (28 ธ.ค.2562) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม ตำรวจชุดสืบสวน แถลงข่าวการจับกุมตัว นายรชานนท์ โสภาพ อายุ 34 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนงที่ 635/61 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ในข้อหา " ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น "

 


โดยวันที่ 27 ธ.ค.2562 เวลา 3.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยและจับกุมตัวนายรชานนท์ ได้ที่ร้านเกมส์แห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง 2 ขณะใช้คอมพิวเตอร์ร้านเกมส์ สร้างเพจติดต่อลูกค้าเพื่อหลอกขายสินค้าต่างๆ รวมถึงใช้เป็นสถานที่หลับนอน และพบสมุดบัญชี 9 เล่มพร้อมบัตรเอทีเอ็ม เงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอายัดตรวจสอบต่อไป

ที่ผ่านมาผู้ต้องหามักอ้างตัวว่า เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง และเปิดเพจ กว่า 10 เพจ นานกว่า 4 ปี โฆษณารับ"หิ้ว อาหาร - ขนม ในกทม.และบริการส่งทั่วไทย เน้นลูกค้าทางสื่อโชเชียล โดยสินค้าที่นำมาโฆษณาขายราคาไม่แพง ที่ผ่านมาผู้ต้องหาสร้างโปรไฟล์จากการออกรายการทีวี และสือสิ่งพิมพ์ ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อจำนวนมาก หลังเกิดความเสียหายไม่ส่งสินค้าทำให้ผู้เสียหายรวมตัวเปิดเพจเตือนภัย“ตามล่าคนโกง”มีสมาชิกกว่า 200 คน

 


ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ภายหลังก่อเหตุ จะนำเงินที่หลอกได้มาเที่ยวเตร่ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเมื่อเงินหมด ก็จะหลอกลวงประชาชนรายใหม่ เพื่อนำเงินมาประทังชีวิต และหลบซ่อนตาม สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ และร้านเกมส์ โดยผู้ต้องหาไม่ยอมเช่าบ้านเพื่อพักอาศัยเป็นหลักแหล่ง อ้างว่ากลัวตำรวจติดตามตัวได้ แต่สุดท้ายหนีไม่พ้น ขณะนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่ง สน.บางนา และฝากขังที่ศาลพระโขนง  

หากผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความหรือมีข้อสงสัย สามารถสอบถามสายด่วน 1135 หรือ www.cppd.go.th(บก.ปคบ.)

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง