ระทึก! เครื่องบินเล็กตกในลานจอดรถสหรัฐฯ เสียชีวิต 5 คน

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 62
12:43
738
Logo Thai PBS
ระทึก! เครื่องบินเล็กตกในลานจอดรถสหรัฐฯ เสียชีวิต 5 คน
เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กตกในรัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา หลังนำเครื่องขึ้นจากสนามบินท้องถิ่นได้ไม่นาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กตก บริเวณลานจอดรถของสำนักงานไปรษณีย์ในเมืองลาฟาแยต รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 6 คน

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่องบินเสียชีวิตแล้ว 5 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับเครื่องบินตกได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน และได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันอีก 2 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

เครื่องบินลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุหลังนักบินนำเครื่องขึ้นจากสนามบินท้องถิ่นที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรได้ไม่นาน ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เครื่องบินชนกับสายไฟระหว่างพยายามลงจอดฉุกเฉิน โดยเครื่องบินลำนี้กำลังเดินทางไปยังรัฐจอร์เจีย เพื่อชมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยนัดสำคัญ

ขณะที่องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา และคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมขนส่งแห่งสหรัฐอเมริกา กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง