พายุลูกเห็บพัดถล่ม จ.เชียงราย

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 62
06:15
1,704
Logo Thai PBS
พายุลูกเห็บพัดถล่ม จ.เชียงราย
สภาพอากาศที่แปรปวนในระยะนี้ส่งผลทำให้ เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มอย่างหนักในหลายอำเภอของ จ.เชียงราย สร้างความเสียหายกับสิ่งปลูกสร้างกว่า 300 หลังคาเรือน ขณะที่ จ.เเม่ฮ่องสอนพายุลูกเห็บ พัดถล่มโรงเรียน บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน


วานนี้ (29 ธ.ค.2562) สภาพอากาศที่แปรปวนในระยะนี้ส่งผลทำให้ เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มอย่างหนักในหลายอำเภอ จ.เชียงราย โดยลูกเห็บได้กระหน่ำอย่างหนักและมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนประชาชน อ.แม่จัน 5 ต. 14 หมู่บ้าน อ.เชียงแสน 3 ตำบล กว่า 10 หมู่บ้านได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 หลังคาเรือน โดยกระเบื้องมุงหลังคาแตก และปลิวไปกับกระแสลม

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ราชการ เช่น โรงเรียน และวัด ได้รับความเสียหายต้นไม้หักโค่นทับอย่างน้อย 5 แห่ง ขณะเดียวกันยังพบว่า มีเสาไฟฟ้าบนนถนนสายเชียงแสน-แม่จัน ช่วงบริเวณบ้านกู่เต้า ต.โยกนก อ.เชียงแสน จำนวน 59 ต้น หักโค่นล้มขวางถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องปิดเส้นทางจราจรให้รถเดินวิ่งได้เพียง 1 ช่องทางจราจรเท่านั้น

ส่วนพื้นที่ จ.เเม่ฮ่องสอน หลังจากพายุลูกเห็บตก ลมกระโชก พัดกระหน่ำรุนแรง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 ธ.ค.2562) นานหลายชั่วโมง ทำให้วัด โรงเรียน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนัก และมีฝนตกลงมาติดต่อกันตลอดทั้งคืน ทำให้ต้นไม้ กิ่งไม้หักโค่นล้มลงปิดกั้นถนนเส้นทางสาย 108 ระหว่างบ้านผาบ่อง – บ้านแม่สะกึ้ด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลายจุด การสัญจรหยุดชั่ว ขณะเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท พร้อมด้วย อบต.ผาบ่อง ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ตัดต้นไม้กิ่งไม้ จนทำให้ยานพาหนะสัญจรไปมาได้ตามปกติ

นอกจากนี้ที่บ้านห้วยโป่ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง หลังคาโรงเรียนบ้านห้วยโป่งถูกพายุพัดได้รับความเสียหายหนัก ให้เร่งออกสำรวจ และเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ฝ่ายปกครอง ออกสำรวจความเสียหาย พบว่าที่บ้านแม่สะกึ้ด และบ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง มีกิ่งไม้ต้นไม้ล้มใส่บ้านเรือนประชาชน และพายุลูกเห็บตกใส่หลังคาบ้าน ลมพายุพัดหลังคากระเบื้องบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และศาลาวัดก็ถูกกิ่งไม้หักใส่ได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้บูรณาการร่วมเข้าช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ที่หักลงมาใส่ตัวบ้านออก และกำลังสำรวจเพื่อจัดหากระเบื้องมุงหลังคาให้กับชาวบ้านต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง