"4 วัยรุ่น" พายเรือเล่นที่แก่งกระจาน จมน้ำเสียชีวิต

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 62
06:38
6,758
Logo Thai PBS
 "4 วัยรุ่น" พายเรือเล่นที่แก่งกระจาน จมน้ำเสียชีวิต
เกิดเหตุวัยรุ่นจาก จ.สมุทรปราการ จมน้ำเสียชีวิต 4 คน ระหว่างท่องเที่ยวที่แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2562 ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานฯ เข้าเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต 4 คน หลังจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำบ้านน้ำทรัพย์ หมู่ 14 บ้านพุบอน ต.แก่งกระจาน โดยใช้เวลาค้นหากว่า 3 ชั่วโมง จึงพบผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นชาว จ.สมุทรปราการ ทราบชื่อต่อมา คือ นายธนพรรณ ทองจรัส อายุ 21 ปี, นายศุภกรณ์ โสรส อายุ 22 ปี, นายบุญฤทธิ์ ภักดีภวัลย์ 21 ปี และนายปรีชา โสมา อายุ 21 ปี

สอบถามนายณรงค์ฤทธิ์ มีคุณ อายุ 21 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมกลุ่มเพื่อนรวม 14 คน เดินทางจาก จ.สมุทรปราการ มาพักท่องเที่ยวที่แคมป์ใหม่โฮมสเตย์ เพื่อฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ โดยเดินทางมาถึงเมื่อเวลา 14.00 น. ( 30 ธ.ค.) หลังจากนั่งพักล้อมวงดื่มสุรากันได้สักพักหนึ่ง ตนเองและนายบุญฤทธิ์ นายธนพรรณ นายศุภกรณ์ รวม 4 คน ได้ชักชวนกันลงไปพายเรือคายักในอ่างเก็บน้ำ

ขณะพายเรือไปห่างจากริมตลิ่งประมาณ 70 เมตร ที่บริเวณท้ายเรือได้จมลง จึงพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่เพื่อนทั้ง 3 คน จมน้ำจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบนฝั่งปรากฏว่านายปรีชา เพื่อนที่ร่วมกลุ่มมาท่องเที่ยวด้วยได้กระโดดว่ายน้ำเข้าไปทำการช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่านายปรีชากลับจมน้ำหายไปอีกคน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้สวมเสื้อชูชีพระหว่างพายเรือจึงจมน้ำ ขณะที่ผู้ประกอบการจุดเกิดเหตุ บอกว่า ปกติจะมีการ์ดคอยดูแลนักท่องเที่ยวที่มาตลอดรวมถึงกวดขันให้นักท่องเที่ยวต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำทุกครั้ง แต่นักท่องเที่ยวมาพักจำนวนมากทำให้ดูแลไม่ทั่วถึงกระทั่งเกิดไม่คาดเหตุดังกล่าว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง