"กัญจนา" พร้อมเป็นลมใต้ปีกหนุน "วราวุธ" ทำงานเพื่อชาติ

การเมือง
31 ธ.ค. 62
10:26
753
Logo Thai PBS
"กัญจนา" พร้อมเป็นลมใต้ปีกหนุน "วราวุธ" ทำงานเพื่อชาติ
ครอบครัว "ศิลปอาชา "เปิดบ้านย่าน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ในเทศกาลปีใหม่ 2563 ปีนี้จัดภายใต้คอนเซปต์ ”ดูแลโลกเพื่อให้โลกดูแลเรา” กัญจนาระบุว่า ถ้าไม่ได้ดูกระทรวงทรัพย์ฯ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน "วราวุธ" ให้คำมั่น ทำทุกนาทีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

วันนี้ (31 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวศิลปอาชา นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา เปิดบ้านสวัสดีปีใหม่ 2563 ภายใต้คอนเซปต์ “ดูแลโลกเพื่อให้โลกดูแลเรา” บรรยากาศภายในงานมี ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ผู้บริหารในกระทรวงทรัพย์ฯ ข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ที่นำกระเช้าของขวัญป่าเป็นเค้กไอศครีมทำจากเมล็ดพันธุ์พืช 9 ชนิดในรูปแบบป่าจำลองมามอบให้ 

นอกจากนี้ ยังมีคณะผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ในจ.สุพรรณบุรี ชาวจ.สุพรรณบุรี ที่เคารพรักในครอบครัวศิลปอาชา เข้าร่วมอวยพรปีใหม่และมอบกระเช้าของขวัญอย่างชื่นมื่นเต็มไปด้วยความอบอุ่น และทุกคนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีฟ้า เป็นสัญลักษณ์ในวันใหม่สีประจำวันเกิดของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

 

นายวราวุธกล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือว่าเป็นกระทรวงที่ทำงานเป็นรัฐมนตรีครั้งแรก และทำให้ตนเอง ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ที่ให้ข้อมูลที่แม่นยำและถูกต้อง จนทำให้ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี อันดับที่ 1 ที่ใจดี เรียบง่าย ไม่มีพิษ ไม่มีภัย ทำงานเก่ง มุ่งช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย จากผลสำรวจสำนักวิจัยซูปเปอร์โพล

ในปี 2563 เป็นปีที่มีความท้าทายอีกหนึ่งปี จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด สิ่งที่ทำมาโดยตลอดพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า ทุกนาทีทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ด้าน น.ส.กัญจนากล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคตั้งใจอยู่แล้วหากได้เสียงข้างมากที่สามารถร่วมจัดตั้งรัฐบาล พรรคจะขอดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้น เนื่องจากมีความตั้งใจที่จะรับผิดชอบและดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

ดิฉันไม่มีความสามารถและความรู้ทางการเมือง แต่น้องชายมีความสามารถมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลกระทรวงนี้แทน และขอยืนยันว่าหากไม่ได้ดูแลกระทรวงนี้จะขอเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาลแทน และให้ความมั่นใจว่า คนในครอบครัวจะเป็นส่วนสนับสนุน เหมือนลมใต้ปีกให้กับนายวราวุธทำหน้าที่อย่างเต็มที่

 

หลังจาก ส.ส.ของพรรคอวยพรปีใหม่ น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่าวันนี้เป็นโอกาสที่ครอบครัวศิลปอาชา มีโอกาสเปิดบ้านจัดงานอีกครั้ง ซึ่งตัวเองได้มาทำหน้าที่แทนนายบรรหาร ผู้เป็นพ่อ และในการทำงานการเมืองช่วงแรกที่ไม่มีพ่อ ค่อนข้างขรุขระ และไม่รู้ว่าพ่อทำมาได้อย่างไร เพราะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยความทุ่มเททำงานของสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาทำให้มีวันนี้ได้

พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่า พรรคฯจะมีโอกาสมากขึ้นในทุกการเลือกตั้ง ที่จะได้เข้ามาทำหน้าที่เพื่อประชาชน พร้อมเชื่อว่านายบรรหารต้องดีใจและภูมิใจ สิ่งที่สำคัญคือคุณแม่ที่คอยอยู่ข้างๆ ตัวเอง และนายวราวุธ รวมถึงพรรคชาติไทยพัมนา

ครอบครัวศิลปอาชาจะยืนหยัดทำงานเพื่อประชาชน ให้พ้นจากความทุกข์ยาก และในช่วงท้ายยังได้อวยพร ให้ทุกคนก้าวผ่านอุปสรรค และมีความสุขในปี 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้การต้อนรับผู้ที่เดินทางมาอวยพร คุณหญิงแจ่มใส มีน้ำตาคลอตลอดเวลา ซึ่งมีนายวราวุธและน.ส.กัญจนาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยนายวราวุธได้มอบของขวัญให้กับผู้ที่เดินทางมาอวยพรปีใหม่วันนี้ ในฐานะรัฐมนตรีของกระทรวงที่ดูแลรักษาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ได้มอบถุงผ้าลายผ้าขาวม้า ตรงคอนเซปต์รักษ์โลกประกอบกับวิถีไทย ผลิตภัณฑ์ชุมชน และถุงอเนกประสงค์จากกระสอบปุ๋ยมอบให้ด้วย นอกจากนี้ตามร้านค้าร้านอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงยังบรรจุอยู่ในภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง