อินโดนีเซีย หารือคุณหญิงปัทมา เสนอตัวจัดโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
31 ธ.ค. 62
13:27
760
Logo Thai PBS
อินโดนีเซีย หารือคุณหญิงปัทมา เสนอตัวจัดโอลิมปิกเกมส์
อินโดนีเซีย พบ ประธานไอโอซี พร้อมเสนอตัวจัดโอลิมปิก 2032

วันนี้ (31 ธ.ค.2562) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เผย ราจา ซัปตา ออคโตฮารี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซียคนใหม่ เดินทางไปเข้าพบ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ที่สำนักงานไอโอซี ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เรียบร้อยแล้ว เพื่อหารือเกี่ยวกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกปี 2032 โดยคู่แข่งของอินโดนีเซียในครั้งนี้ มีทั้ง ออสเตรเลีย และอินเดีย รวมไปถึง เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่จะจับมือขอเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ยูซุฟ คัลลา รองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ได้เดินทางไปพูดคุยกับประธานไอโอซี ที่นครโลซานน์ เกี่ยวกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกแล้ว โดย อินโดนีเซีย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ปี 2032 อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2018

 

การหารือครั้งล่าสุด ยังมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเตรียมตัวเข้าร่วมโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ของทัพนักกีฬาอินโดนีเซีย โดยคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย เชื่อว่าจะมีนักกีฬาอินโดนีเซีย ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งหมด 31 คน มากกว่าโอลิมปิก “ริโอ 2016” ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 28 คน จาก 7 ชนิดกีฬา และคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง กับอีก 2 เหรียญเงิน

สำหรับคู่แข่งในการแย่งชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ปี 2032 ของอินโดนีเซีย ประกอบด้วย ออสเตรเลีย และ อินเดีย รวมไปถึง เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่จะจับมือขอเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง