คนกรุงฯ ร่วมทำบุญตักบาตร วันแรกของปี 2563

สังคม
1 ม.ค. 63
08:41
1,406
Logo Thai PBS
คนกรุงฯ ร่วมทำบุญตักบาตร วันแรกของปี 2563
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำบุญตักบาตรรับปีใหม่ 2563 บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มีประชาชนร่วมตักบาตรจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเริ่มต้นดำเนินชีวิตปี 2563

วันนี้ (1 ม.ค.2563) บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 69 รูป โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นิมนต์พระสงฆ์สมณศักดิ์จำนวน 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนนำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ และประชาชน ซึ่งพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีขาว เตรียมข้าวสาร-อาหารแห้ง เดินทางมากับครอบครัว ร่วมทำบุญตักบาตรถวายแด่พระสงฆ์จำนวน 69 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ในเช้าวันแรกของปี 2563 เป็นจำนวนมาก

 

โอกาสนี้ พล.ต.อ.อัศวิน อวยพรปีใหม่ให้ทุกคนมีความสุข พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ สิ่งเลวร้ายก็ให้หมดไป โดยปีนี้กรุงเทพมหานครจะเดินหน้าโครงการต่างๆ ที่ยังไม่สำเสร็จให้ลุล่วงก่อนที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ประชาชนบางส่วนใช้โอกาสนี้ เข้าสักการะพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครได้อัญเชิญมาประดิษฐานบนมณฑป บริเวณลานคนเมือง ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2562 เพื่อความเป็นสิริมงคล จนถึงวันนี้ ก่อนอัญเชิญกลับไปประดิษฐาน ณ หอพระ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานครต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง