"พี่ด้วน" ช้างป่าเขาใหญ่ อวดโฉมรับปีใหม่

สิ่งแวดล้อม
1 ม.ค. 63
14:45
2,537
Logo Thai PBS
"พี่ด้วน" ช้างป่าเขาใหญ่ อวดโฉมรับปีใหม่
เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) "พี่ด้วน" ช้างป่าเขาใหญ่ ออกมาเดินอวดโฉมอย่างสบายใจ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33 ถนนสายเขาใหญ่ - ปากช่อง เป็นครั้งแรกในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้เดินตาม เพื่อส่งกลับเข้าป่า

วันนี้ (1 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและช่วยเหลือสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า พบช้างเพศผู้ออกมาเดินตามถนนที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33 ถนนสายเขาใหญ่ - ปากช่อง ส่งผลให้มีรถนักท่องเที่ยวติดเป็นระยะทางยาว จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ไปดูแลในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

 

 

หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและช่วยเหลือสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เดินทางไปในพื้นที่ พบรถนักท่องเที่ยวติดเป็นระยะทางยาว เนื่องจากไม่กล้าขับรถผ่านบริเวณที่ช้างออกมาเดินเล่น เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปพบว่าช้างตัวดังกล่าวคือ "พี่ด้วน" ที่หายหน้าจากบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไปนาน ได้ออกมาเดินอวดโฉมอย่างสบายใจเป็นครั้งแรกในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้ "พี่ด้วน" เดินตามรถของเจ้าหน้าที่ไปตามเส้นทาง พร้อมจัดการจราจรให้รถนักท่องเที่ยวผ่านขึ้นลงไปตามปกติ โดย "พี่ด้วน" ออกเดินตามรถของเจ้าหน้าที่อย่างอารมณ์ดี ให้นักท่องเที่ยวที่ขับผ่านมองเห็นในระยะใกล้ สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง