"ขนส่งหมอชิต" คล่องตัว พบแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

เศรษฐกิจ
1 ม.ค. 63
19:50
1,857
Logo Thai PBS
"ขนส่งหมอชิต" คล่องตัว พบแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร
บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตในช่วงเย็น ประชาชนทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนากว่า 90,000 คนแล้ว แต่การจราจรด้านหน้าคล่องตัว ไม่ติดขัด ขณะเดียวกัน ยังพบปัญหาเดิมคือแท็กซี่ไม่พอ และปฏิเสธผู้โดยสาร ขณะที่ผู้โดยสารไม่สะดวกใช้รถบัส เพราะมีสัมภาระมาก

วันนี้ (1 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตในช่วงเย็น แม้ว่าจะมีรถบัสโดยสารทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่การจราจรด้านหน้าก็คล่องตัว ไม่ติดขัด ทำให้รถบัสสามารถจอดให้ผู้โดยสารลงด้านหน้าขนส่งหมอชิต เพื่อต่อรถแท็กซี่ หรือรถขนส่งสาธารณะได้ทันที

ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจการขึ้นรถแท็กซี่ด้านหน้าสถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งมาจอดรอรับผู้โดยสารเป็นแถวยาว แต่เมื่อผู้โดยสารเรียกรถแท็กซี่หลายคันปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งเป็นปัญหาทุกเทศกาล และสร้างปัญหากับผู้โดยสารอย่างมาก

 

 

ขณะที่ผู้โดยสารคนหนึ่งที่เดินทางกลับจาก จ.กาญจนบุรี ระบุว่า เรียกรถแท็กซี่ เพื่อไปวัดหลักสี่ แต่ถูกรถแท็กซี่ปฏิเสธ 4 คัน โดยคนขับบอกว่ากลัวส่งรถไม่ทัน

สน.บางซื่อนำรถตู้มารับส่งผู้โดยสารด้านใน

ส่วนบรรยากาศด้านในสถานีขนส่งหมอชิต ปริมาณรถแท็กซี่ที่ไม่เพียงพอ ทำให้ผู้โดยสารต้องยืนเข้าแถวยาวเป็นเวลานาน เนื่องจากรถแท็กซี่รอรับผู้โดยสารด้านนอก ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.ประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารด้านใน ขณะที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ นำรถตู้เข้ามาช่วยรับส่งผู้โดยสารด้านใน เพื่อไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต รถไฟใต้ดินจตุจักรและอนุสาวรีย์ชัยฯ

 

ประสาน ขสมก.นำรถมารับส่งเช้ามืดพรุ่งนี้

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส.เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ม.ค.นี้ ได้ประสาน ขสมก.ให้นำรถเมล์ชัตเทิ้ลบัส เข้ามารับส่งผู้โดยสารตั้งแต่เช้ามืดแล้ว เพื่อจะเร่งระบายผู้โดยสารและลดความแออัดด้านใน รวมถึงกำหนดจุดจอดรถรับส่งผู้โดยสารไว้ 2 แห่ง คือกรมขนส่งทางบก และสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อไม่ให้กระทบการจราจรในวันทำงานวันแรกของประชาชน

แบกข้าวสารเข้ากรุงช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ และปีนี้ยังได้เห็นประชาชนแบกข้าวสารหลายสิบโลเข้ามาบริโภคในเมืองกรุงฯ บางครอบครัวนำข้าวสารกลับมามากกว่าทุกปี เพราะมองว่าปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี และยังโดนลดโอที ราคาสินค้าก็แพง การนำข้าวสารมาบริโภคเองก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้

 

 

ตัวเลขจาก บขส.ล่าสุด ประชาชนทยอยกลับจากภูมิลำเนา ประมาณ 90,727 คน ซึ่งคาดว่าผู้โดยสารจะทยอยเข้ามาจนถึงประมาณ 20.00-21.00 น. ของวันนี้ คาดว่าในวันแรกจะมีจำนวนผู้โดยสาร 130,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง