สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงขอโทษ หลังตีมือหญิงดึงพระหัตถ์

ต่างประเทศ
2 ม.ค. 63
10:10
4,785
Logo Thai PBS
 สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงขอโทษ หลังตีมือหญิงดึงพระหัตถ์
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงขอโทษกับเหตุการณ์ที่พระองค์ทรงตีมือหญิงคนหนึ่งที่ดึงพระหัตถ์ของพระองค์ระหว่างเสด็จทักทายคริสตศาสนิกชนในคืนส่งท้ายปีเก่า

วันนี้ (2 ม.ค.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส พระประมุขแห่งนครรัฐวาติกัน และพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงขอโทษต่อเหตุการณ์ที่พระองค์ทรงตีมือหญิงคนหนึ่ง เพื่อให้ปล่อยพระหัตถ์ของพระองค์ ขณะที่ทักทายเด็กๆ และผู้แสวงบุญที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ในวันส่งท้ายปีเก่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จไปยังที่เกิดเหตุในนครวาติกัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงใช้โอกาสในระหว่างประทานพรปีใหม่ให้แก่คริสตศาสนิกชนจำนวนมากที่มาเข้าเฝ้า บริเวณจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส ในนครวาติกัน เพื่อทรงขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

หลายครั้งที่คนเราหมดความอดทน รวมถึงตัวเราเอง แต่ความรักก็ทำให้เราอดกลั้น ดังนั้น เราขอโทษสำหรับการกระทำซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส กล่าวต่อว่า ผู้หญิงเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต แต่พวกเขายังคงถูกดูถูก ถูกข่มขืน ถูกบังคับให้เป็นโสเภณี ความรุนแรงทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงนั้น เป็นการดูหมิ่นต่อพระเจ้าซึ่งเกิดจากผู้หญิงคนหนึ่ง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกภาพและเผยแพร่ไปบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยภาพจากคลิปแสดงให้เห็นว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงตีมือของหญิงสาวเพื่อจะให้ปล่อยมือหลังจากที่เธอคว้าพระหัตถ์และพยายามดึงพระองค์เข้าหาตัว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง