"นายกรัฐมนตรี" เมินหมอดูทักปีชงการเมืองวิกฤต

การเมือง
2 ม.ค. 63
16:49
3,542
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" เมินหมอดูทักปีชงการเมืองวิกฤต
นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลคำทำนายของหมอดูสถานการณ์การเมืองปีนี้ จะมีความขัดแย้งหนัก อาจถึงขั้นยุบสภา ระบุถ้าทุกคนทำงานด้วยความสุจริต สิ่งที่ทำนาย ก็จะไม่เกิด

วันนี้ (2 ม.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม เปิดเผยกรณีมีหมอดูหลายสำนัก ได้ดูดวงเมือง โดยระบุตรงว่า ปีนี้การเมืองจะขัดแย้งหนัก อาจถึงขั้นยุบสภาว่า การทำนายเช่นนี้ เป็น การนำสถิติต่างๆ มาพิจารณาแล้วทำนาย ซึ่งตัวเองไม่ได้ดูถูก คนทำนายมีสิทธิแสดงความเห็นตามศาสตร์ แต่ที่สำคัญ อยู่ที่จิตใจของทุกคน

ถ้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ก็ไม่น่าทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง จึงอาจพูดแรงไปที่ว่า บ้านเมืองขัดแย้งหนัก ถึงขั้นยุบสภา และต้องไปดูด้วยว่า หมอดูแต่ละสำนักที่ทำนาย ถูกผิด มากน้อยแค่ไหน

ส่วนกรณีที่โหราศาสตร์จีน ระบุว่า ปีนี้บอกเป็นปีชง 100 % ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดปีมะเมีย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากกังวลแล้วจะได้อะไร ตัวเองเกิดมาแล้ว เปลี่ยนวันเกิดไม่ได้

อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆเหล่านี้ คงไม่ใช่เรื่องดวงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องการทำงาน และการตั้งมั่นในการทำความดี บุญกุศล ก็จะคุ้มครองได้บ้าง ดังนั้น จึงทำให้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมา หลายครั้งแล้วที่มีปีชง แต่ถ้าเราทำด้วยหัวใจ คิดดี ทำดี ความดีมีสติ ก็จะชนะทุกอย่าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบด้วย ถ้าทำนายว่า หลังปีใหม่จะทะเลาะกัน หากไม่ชี้นำ ทุกอย่างก็จะไม่เกิด จึงขอฝากทุกคนไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง