จับชาวต่างชาติลักลอบขน "นาฬิกาหรู" มูลค่า 500 ล้านบาท

อาชญากรรม
2 ม.ค. 63
19:11
5,835
Logo Thai PBS
จับชาวต่างชาติลักลอบขน "นาฬิกาหรู" มูลค่า 500 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ศุลกากร จับชายชาวอิตาลี ลักลอบนำเข้านาฬิกาหรูเลี่ยงภาษีเข้าไทย มูลค่า 500 ล้านบาท ยอมรับนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในไทยแต่ถูกจับกุมก่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ

วันนี้ (2 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ศุลกากรสามารถจับชาวต่างชาติที่ลักลอบนำนาฬิกาหรู เข้ามาจากฮ่องกง จะเข้ามาขายในไทย มูลค่าที่ระบุในเอกสารของกลางสูงถึง 500 ล้านบาท หลังจากเจ้าหน้าที่พบพิรุธ เนื่องจากตั๋วเครื่องบินเข้า และออกประเทศไทยในวันเดียวกัน

โดยเอกสารบันทึกผลการตรวจค้นและจับกุม ของสำนักงานศุลกากร ระบุถึงขั้นตอนการจับชายชาวต่างชาติ สัญชาติอิตาลี หลังสืบสวนพบเบาะเเสลักลอบนำนาฬิกาหรู จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณะรัฐประชาชนจีน เข้าประเทศไทย ผ่านทางท่าอากาศสุวรรณภูมิ เหตุเกิดเมื่อ 11 ธ.ค.62

ตามเอกสารบัญชีรายระเอียดของกลาง เป็นนาฬิกาข้อมือ ตัวเรือน และสายทำด้วยโลหะสีเงินประดับเพชร หมุดนาฬิกาประดับด้วยอัญมณีสีแดงยี่ห้อ JACOB & CO PIECE UNIQUE BL110.30 AU750 SWISS MADE BILLIONAIRE มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ซ่อนอยู่ในถุงกระดาษ

 

ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่านำสินค้าเข้าประเทศไทย เพื่อนำไปจำหน่าย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับบริเวณช่องตรวจไม่มีของต้องสำแดง หรือช่องเขียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดของกลางไว้ เนื่องจากมีเจตนานำสิ่งของที่มีมูลค่าสูงเกินกว่าสิทธิของผู้โดยสารติดตัวเอาเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตรวจค้น เพราะตั้งข้อสังเกตว่าตีตั๋วเดินทางเข้า-ออกประ เทศไทย เพียงวันเดียวจึงผิดวิสัยของนักท่องเที่ยว จากการตรวจค้นพบนาฬิกาหรูจริง แต่เป็นรุ่น JACOB & CO BILLIONAIRE 2 ซึ่งมีราคาประมาณ 27 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างดำเนินการขอซื้อนาฬิกากลับคืน ในราคาที่เสียภาษี หรือประมาณ 61 ล้านบาท ซึ่งไม่ตรงกับเอกสารบันทึกผลการตรวจยึดของกลางของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง