เจ้าของคาเฟ่ขอโทษ "ลิซ่า Blackpink - แฟนคลับ" โพสต์ไม่เหมาะสม

เจ้าของคาเฟ่ขอโทษ "ลิซ่า Blackpink - แฟนคลับ" โพสต์ไม่เหมาะสม

เจ้าของคาเฟ่ขอโทษ "ลิซ่า Blackpink - แฟนคลับ" โพสต์ไม่เหมาะสม

รูปข่าว : เจ้าของคาเฟ่ขอโทษ "ลิซ่า Blackpink - แฟนคลับ" โพสต์ไม่เหมาะสม

#มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ แฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตลอดทั้งคืน หลังสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คอมเม้นต์จากเฟซบุ๊กเจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ที่เผยแพร่ข้อความและรูปภาพของ ลิซ่า Blackpink พร้อมแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อนว่าเป็นการ Cyber Sexual Harassment

วันนี้ (3 ม.ค.2563) #มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ กลายเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเฟซบุ๊ก Masse Jacop ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กเจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพของ "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า Blackpink พร้อมระบุว่า "MQQN Cafe of Bangkok ที่สุดแห่ง Diner 50's สยามประเทศ โซฟา inbox มาขอซื้อต่อ 100,000 บาทแล้วนะครับ แต่ราคายังไม่เป็นที่โดนใจ..."

ภาพ : tongsouthern

ภาพ : tongsouthern


นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังได้นำภาพที่ลิซ่าที่ถ่ายในมุมต่างๆ ของร้านพร้อมแสดงความคิดเห็นให้คนเข้ามาประมูลสิ่งของที่ลิซ่าสัมผัสหรือใช้ ทั้งแก้วน้ำ โซฟา ผนังร้าน ขณะเดียวกันเพื่อนๆ ของเจ้าของร้านต่างก็เริ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เช่น ถามว่าได้เก็บกระดาษทิชชู่ที่ลิซ่าใช้ไว้หรือไม่ ได้ล้างแก้วที่ลิซ่าดื่มแล้วหรือยัง ขอดมโซฟาที่ลิซ่านั่ง และยังมีการถามถึงฝาชักโครกอีกด้วย ส่งผลให้สื่อสังคมออนไลน์เริ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับบทสนทนาดังกล่าว โดยหลายคนมองว่า การพูดคุยเช่นนี้เป็นการ Cyber Sexual Harassment หรือ การคุกคามทางเพศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทุกคนในสังคม ไม่ควรได้รับการปฏิบัติเช่นนี้

ภาพ : tongsouthern

ภาพ : tongsouthern


หลังจากนั้น ทวิตเตอร์ @tongsouthern ของช่างภาพที่ถ่ายภาพลิซ่า ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ถึงเจ้าของร้าน Moon Cafe ถ้าไม่ลบคอมเม้นต์ แล้วไม่ออกมาขอโทษ จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง


ภายหลัง เฟซบุ๊ก Masse Jacop ได้ออกมาเผยแพร่ข้อความ โดยระบุว่า ผมต้องกราบขอโทษสำหรับโพสต์ในทางที่ไม่ดีจริงๆ ครับ ขอโทษทางน้องลิซ่า และคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ทางผมน้อมรับคำติเตียนทุกอย่าง พวกเราทุกคนรักและชื่นชมในตัวลิซ่าครับ ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมต้องกราบขอโทษอีกครั้งครับ


อีกทั้งยังได้ใช้เฟซบุ๊กเพจของร้าน แสดงความคิดเห็นขอโทษ โดยระบุว่า ทางร้านดำเนินการแก้ไขแล้วนะครับ ขอโทษสำหรับคำพูดที่ไม่เหมาะสม โดยไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายของร้อง ทางร้านและเจ้าของไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ยังไงต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ขออภิยอีกครั้งครับ

 

กลับขึ้นด้านบน