ยึดคืน 101 แผงค้าจตุจักร พบปล่อยให้เช่า-เซ้งต่อ

สังคม
3 ม.ค. 63
18:37
6,224
Logo Thai PBS
ยึดคืน 101 แผงค้าจตุจักร พบปล่อยให้เช่า-เซ้งต่อ
ผู้ว่าฯ กทม.สั่งยึดแผงค้าจตุจักรคืนจำนวน 101 แผง หลังพบเจ้าของแผงทำผิดเงื่อนไข ปล่อยให้เช่าและเซ้งต่อ เตรียมเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนค้าขายได้ช่วงกลางเดือน ม.ค.นี้

วันนี้ (3 ม.ค.2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักงานตลาดนัดจตุจักร กรุงเทพมหานคร ได้ยึดแผงค้าจากผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญา การถือครองสิทธิร้านค้า จำนวน 101 แผงค้า ซึ่งตามเงื่อนไขการเช่าแผงค้าของ กทม.กำหนดไว้ 1 คน 1 สิทธิ์ ต่อ 1 ร้านค้า ห้ามนำไปเช่าช่วง หรือเซ้งต่อ อย่างเด็ดขาด

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

โดยในจำนวนนี้ 51 แผง สำนักงานตลาดฯ ได้ติดประกาศตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ที่สนใจขายของในตลาดนัดจตุจักร เข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอดูแผงค้า รายละเอียดต่างๆ ได้ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ และอังคาร จนถึงวันที่ 16 ม.ค.นี้ ที่กองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร จากนั้นจะเปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนระหว่างวันที่ 17-24 ม.ค.2563 และจับสลากให้สิทธิ์ผู้ค้าได้ค้าขายในวันที่ 6 ก.พ.2563 โดยมีเงื่อนไขต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 17 ปี และต้องค้าขายเองเท่านั้น

 

รอให้ผู้เช่ามาแสดงสิทธิ์อีก 50 แผงค้า

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ส่วนที่เหลืออีก 50 แผง ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เช่ามาแสดงสิทธิ์ และดำเนินการต่างๆ ให้ครบทุกขั้นตอน ก่อนจะเปิดให้สิทธิ์ผู้ที่สนใจเข้ามาค้าขายต่อไป ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างร้านค้าใหม่ที่ถูกเพลิงไหม้ในโครงการ 25 จำนวน 152 ร้าน ผู้รับเหมาเข้าซ่อมแซมเสร็จแล้ว โดยใช้งบประมาณของสำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 12 ล้านบาท ขณะนี้บางแห่งค้าขายได้แล้ว บางส่วนยังขอปรับปรุงเพิ่มเติม

 

 

ขณะเดียวกัน กทม.ได้รับความร่วมมือจากการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน.เปลี่ยนสายไฟฟ้าภายในตลาดนัดจตุจักรทั้งหมด รวมทั้งเปลี่ยนหม้อแปลงให้สามารถรองรับการใช้ไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอและปลอดภัย พร้อมกับเปลี่ยนสายสื่อสาร หรือสายเคเบิล ภายในตลาดให้เป็นสายเคเบิลออฟติกทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง