แฝงตัว 5 วัน! รวบญี่ปุ่นขโมยทรัพย์สินซ่อนสนามบินก่อนวกเอาคืน

อาชญากรรม
4 ม.ค. 63
06:22
4,330
Logo Thai PBS
แฝงตัว 5 วัน! รวบญี่ปุ่นขโมยทรัพย์สินซ่อนสนามบินก่อนวกเอาคืน
ตำรวจดำเนินคดีชายชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง หลังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของผู้โดยสารชาวไทย ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ พบพฤติกรรมอาศัยอยู่ภายในท่าอากาศยานนานถึง 5 วัน ก่อนจะวกกลับมาเอาของคืน แต่มีกล้องวงจรปิดบันทึกหลักฐานไว้ จนถูกจับตัว

วันนี้ (4 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะ นายทาเคอูชิ ฮิโรกิ ชาวญี่ปุ่น วัย 56 ปี นำกระเป๋าของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปซุกซ่อน ก่อนจะวกกลับมาขนถ่ายทรัพย์สิน จากกระเป๋าและหลบหนี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ภายในศูนย์อาหารชั้น 1 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า ผู้เสียหายชาวไทยเข้าแจ้งความกับตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับ 3 ว่า กระเป๋าที่ใส่ทรัพย์สินเอาไว้ เช่น หนังสือเดินทาง กระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสกุลเกาหลีอีกจำนวนหนึ่งสูญหาย จึงมีการประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด จึงพบผู้ต้องสงสัย

 

เจ้าหน้าที่ออกติดตามนำตัวมาสอบสวน ซึ่งนายฮิโรกิ ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงส่งตัวไปให้พนัก งานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีในข้อหา "ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯ ในเวลากลางคืน"

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจรรอง ผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ประสานกับตำรวจ ให้เข้มงวดตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ที่ใช้พื้นที่ในท่าอากาศยานผิดวัตถุประสงค์ เช่นกรณีนายฮิโรกิ ที่อาศัยอยู่ในท่าอากาศยานฯ มาแล้วถึง 5 วัน ขณะเดียวกัน ก็ขอให้ผู้โดยสารระมัดระวังทรัพย์สิน หากสูญหายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง