เตือน "โรคจิต" อนาจารบนรถไฟฟ้าบีทีเอส

สังคม
4 ม.ค. 63
12:33
9,163
Logo Thai PBS
เตือน "โรคจิต" อนาจารบนรถไฟฟ้าบีทีเอส
สาวโพสต์เตือนภัยเจอโรคจิตทำอนาจารบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ใช้โทรศัพท์ถ่ายหน้าตาไว้ชัดเจน และยังลงไปแจ้ง รปภ.แต่กลับนิ่งเฉย เลยออกมาโพสต์เตือน ขณะที่จากการสำรวจพบปัญหาการทำอนาจาร-ลวนลามสาวๆบนรถไฟฟ้ามีหลายกรณีแล้ว

วันนี้ (4 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ระบุว่าโรคจิตไถตอนอยู่บรรถไฟฟ้าที่มีคน แน่น โดยอ้างว่าถูกชายคนหนึ่งเบียดทั้งที่ยืนติดประตู ตอนแรกรู้สึกว่ามีอะไรแข็งๆ มาดันจึงก้มมองแต่คิดว่ากระเป๋า หลังจากเขยิบหนีก็ยังถูกเบียดไม่หยุด จนทนไม่ไหว และพบว่าชายคนนี้นำอวัยวะเพศออกมาด้วย 

เธอ ระบุว่าตกใจมาก ผลักออกแล้วตะโกนด่าเสียงดังมาก แต่ทุกคนบนรถไฟฟ้ากลับนิ่งเฉย รู้สึกสติหลุดคิดไรไม่ออก รู้แค่ต้องถ่ายหน้าผู้ชายคนนี้ไว้ จากเพลินจิต ต้องลงชิดลมแล้ว พอเดินออก จึงก็วิ่งไปหา รปภ.จะให้ช่วยจับตัว แต่ก็นิ่งเฉย จนต้องวิ่งไปตามข้างล่างเอง

ทั้งนี้หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนให้คำแนะนำว่าเคยโดนลักษณะนี้ ไปแจ้งความแล้วให้เอาใบแจ้งความไปขอดูกล้องที่บีทีเอส เค้าช่วยเหลือดีมาก รวมทั้งแนะนำว่าให้เสียงดังๆ บนขบวนให้มีพยาน แล้วลงไปเรียก รปภ.ให้มาคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้เลย ใช่ไม่ใช่ ยังไงเคลียร์ต่อหน้าตำรวจเลย ที่สยามวิ่งจับหลายเคสแล้ว

ล่าสุด BTS SkyTrain @BTS_SkyTrain ได้ตอบผู้ใช้ @nthing_withoutu ว่า มีเจ้าหน้าที่ติดต่อ​ไปเรียบร้อยนะครับ​ หากไม่ได้รับความสะดวก​ แจ้งแอดมินได้นะครับ​ ผู้โดยสาร​ท่านไหนพบเหตุการณ์​แบบนี้อีก​ รบกวนถ่ายคลิปแบบนี้ดีมากครับ​ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน​ จดจำเวลา​ สถานีที่เกิดเหตุ​ แจ้งนายสถานี​ให้ช่วย​ได้ทันที​ หรือแจ้งแอดมิน @btsskytrain

ประสบการณ์เจอโรคจิตในรถไฟฟ้าบีทีเอส

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบพบว่าในทวิตเตอร์ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีผู้โพสต์เตือนภัยเรื่องถูกทำอนาจารหลายครั้ง ทั้งที่ถูกจับได้ เช่น จัสวันนาเองยูวววว @Justwanna_ขอเล่าประสบการณ์โดนโรคจิตลวนลามบนบีทีเอสวันหน่อย

คือวันนี้ว่านใส่ชุดนิสิตปี 1 กระโปรงยาวมากเกือบตาตุ่ม แล้วขึ้นบีทีเอสกำลังไปมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนเช้าคนก็เยอะโคตรๆ เบียดๆ แล้วนี่ก็ยืนจับราวปกติ อยู่ๆ เหมือนมีมือมาถูๆ ที่ต้นขาอ่ะ ก็มองเห็นมือ ผช.คนมืออยู่แถวต้นขา!!

ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์ tt @akikoggvol  ระบุว่าเจอโรคจิตบนบีทีเอสบ่อยมาก สมัยเรียน ม.ปลายเจอทั้งต่างชาติและคนไทย เคยโดนตามมาจับตูด เขยิบหนีก็ตามเอามือมาถูๆ ส่งสายตาให้คนช่วยก็ไม่มีใครช่วยยืนมองกันเฉย มีครั้งนึงโดนฝรั่งทนไม่ไหว ยืนด่าในบีทีเอสเลย คนเห็นเยอะมากแต่ไม่มีใครช่วย เมื่อเกินเวลาไม่กล้าสู้เดินหนีเอาเดี๋ยวด่าหมด

 

ขณะที่บางคนเคยถูกลวนลาม และถูกผู้ชายกระทำอนาจาร ซึ่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันที บางคนเคยเจอแอบถ่ายใต้กระโปรงสาว ขณะเดินขึ้นบันไดเลื่อนบีทีเอส ย่านหมอชิต เป็นต้น 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง