หลอกขายทองออนไลน์ อ้างจัดโปรฯ ราคาถูก

อาชญากรรม
4 ม.ค. 63
16:24
2,305
Logo Thai PBS
หลอกขายทองออนไลน์ อ้างจัดโปรฯ ราคาถูก
2 นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี แจ้งความดำเนินคดี หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายทองรูปพรรณผ่านทางออนไลน์ในราคาถูก โดยมิจฉาชีพอ้างว่าจัดโปรโมชั่น

วันนี้ (4 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี นำหลักฐานเป็นข้อความการสนทนาเพื่อติดต่อซื้อทองรูปพรรณ ระหว่างผู้เสียหายทั้ง 2 คน กับผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาแสดงให้กับตำรวจ หลังจากถูกหลอกขายทองรูปพรรณในราคาบาทละ 1,799 บาท

ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้งคู่และเพื่อนอีกหลายคนได้รวมเงินกันโอนไป 7,400 บาท เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2562 โดยมีกำหนดนัดส่งทองในวันที่ 30 ธ.ค.2562 แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับของตามนัด จึงได้ติดต่อไปยังนายรุ่งโรจน์ กนกวรรณากร เจ้าของร้านทองเยาวราชวงเวียนบิ๊กซีอุบลราชธานี ซึ่งเป็นร้านที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กแอบอ้าง

 

ร้านขายทองที่ถูกแอบอ้างระบุไม่มีส่วนรู้เห็น

ซึ่งได้รับการปฏิเสธว่าร้านไม่มีส่วนรู้เห็น หรือจัดโปรโมชั่นแต่อย่างใด จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายดังกล่าว และพบว่ามีบุคคลจำนวนมาก ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน

พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยาน หากพบว่าการกระทำนี้เป็นการหลอกลวงฉ้อโกง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง