รอง ผกก.ยิงเจ้าของโรงสีข้าวเสียชีวิต ปมขัดแย้งที่ดิน

อาชญากรรม
4 ม.ค. 63
19:22
9,178
Logo Thai PBS
 รอง ผกก.ยิงเจ้าของโรงสีข้าวเสียชีวิต ปมขัดแย้งที่ดิน
ตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับการใน จ.ร้อยเอ็ด ก่อเหตุยิงเจ้าของโรงสีข้าวเสียชีวิต จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่งตำรวจที่ก่อเหตุอ้างเป็นการป้องกันตัว

วันนี้ (4 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างนายอภิชาติ พาโคกทม เจ้าของโรงสีข้าวสนธยา ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในรถยนต์ซึ่งจอดอยู่กลางทุ่งนา บ้านเหล่าใหญ่ ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บถูกยิงอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ พ.ต.ท.สุรเดช อัฐเสนา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมยวดี อ.เมยวดี จ.ร้อยเอด ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายอภิชาติ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ผู้ก่อเหตุอ้างยิงคู่กรณีเพื่อป้องกันตัว

พ.ต.ท.สุรเดช ให้การว่าตัวเองและนายอภิชาติ มีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินกันมาหลายปี โดยล่าสุดได้ขุดบ่อปลาใกล้กับที่ดินของนายอภิชาติ ซึ่งนายอภิชาติอ้างว่าเป็นการรุกล้ำที่ และเมื่อมาจับปลาในบ่อจะเกิดปัญหาทะเลาะกันทุกครั้ง พร้อมยืนยันว่าบ่อปลาดังกล่าวอยู่ในที่ดินของตัวเองและมีเอกสารสิทธิ์

 


โดยล่าสุดตัวเองและครอบครัวพร้อมชาวบ้านเข้ามาจับปลาในบ่ออีกครั้ง ทำให้นายอภิชาติไม่พอใจ และพยายามขับรถเข้ามาเพื่อจะชนตัวเอง จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนนายอภิชาติจะกลับเข้าไปในรถ จึงเกรงว่าจะไปหยิบปืนมาทำร้าย ทำให้ต้องยิงนายอภิชาติเพื่อป้องกันตัวเอง

ตร.เก็บหลักฐาน-อายัดรถไว้ตรวจสอบ

เบื้องต้น ตำรวจตรวจสอบรถคันที่เกิดเหตุ พบว่ามีรอยกระสุนจำนวน 4 รู และมีหัวกระสุนตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมอายัดรถไว้ตรวจสอบ ก่อนจะควบคุมตัว พ.ต.ท.สุรเดช ไว้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง