จับ "น้องปีนป่าย" หลอกขายของออนไลน์

อาชญากรรม
5 ม.ค. 63
13:22
2,212
Logo Thai PBS
 จับ "น้องปีนป่าย" หลอกขายของออนไลน์
ตำรวจนครบาลโชคชัย คุมตัว น.ส.พิชามชุ์ พิบูลย์กิตติกุล หรือคุณไอ หรือฉายา น้องปีนป่าย ซึ่งก่อเหตุหลอกขายสินค้าในเฟซบุ๊กแล้วไม่ส่งของตามตกลงไว้ หลังมีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อโอนเงินให้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุสร้างความน่าเชื่อถือในสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (5 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลโชคชัย ควบคุมตัว น.ส.พิชามชุ์ พิบูลย์กิตติกุล หรือคุณไอ หรือฉายา น้องปีนป่าย ที่รู้จักกันในสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกหลอกให้โอนเงินในการซื้อสินค้า เช่น เครื่องเล่นไอแพด และบัตรคอนเสิร์ต แต่ น.ส.พิชามชุ์ กลับไม่ส่งของให้

 

 

เบื้องต้น ตำรวจนครบาลโชคชัย คุมตัว น.ส.พิชามชุ์ ไว้รอพนักงานสอบสวนจากสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ มารับตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับข้อหาฉ้อโกง และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

สร้างภาพน่าเชื่อถือในสื่อสังคมออนไลน์


ทั้งนี้ ข้อมูลการสืบสวน พบว่า น.ส.พิชามชุ์ สร้างภาพน่าเชื่อถือในสื่อสังคมออนไลน์ว่าทำงานเป็นพริตตี้ จนมีผู้ติดตามเฟซบุ๊กจำนวนมาก โดย น.ส.พิชามชุ์ มักจะโพสต์ขายสินค้าประเภทต่างๆ และเมื่อมีผู้โอนเงินสั่งซื้อ กลับไม่ส่งของให้ตามตกลง ทำให้มีผู้เสียหายหลายคน แจ้งความให้ดำเนินคดี

 

 

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายคนหนึ่ง ทราบว่า น.ส.พิชามชุ์ รับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จึงประสานให้ตำรวจนครบาลโชคชัย เข้าควบคุมตัวไว้สอบสวนเพื่อขยายผล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัย! หลอกโอนเงินขายสินค้าไอทีมือ 2 ผ่านเฟซบุ๊ก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง