พ่อฆ่ายกครัว 4 ศพ! ปมเครียดหนี้ 2 ล้านบาท ไม่มีเงินส่งลูกเรียน

อาชญากรรม
5 ม.ค. 63
18:40
9,736
Logo Thai PBS
พ่อฆ่ายกครัว 4 ศพ! ปมเครียดหนี้ 2 ล้านบาท ไม่มีเงินส่งลูกเรียน
สะเทือนใจ พ่อเขียนจดหมายสารภาพหลังก่อเหตุใช้ไม้ตีภรรยา-ลูกสาวอีก 2 คนเสียชีวิต ก่อนผูกคอตายตาม เสียชีวิตรวม 4 ศพ สาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดปัญหาหนี้สินที่กู้ยืมมาให้ลูกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 2 ล้านบาท เมื่อจบออกมาก็ไม่มีงานทำรายได้ไม่พอจ่ายหนี้

วันนี้ (5 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักตำบลเชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี หลังได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ จากการตรวจสอบพบศพนายไทยสาน ซ่อนชัย เจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนล่อนผูกคอยตายบนต้นมะขามหน้าบ้านพัก ขณะที่ภายในบ้านพบศพนางวัชราภรณ์ ซ่อนชัย ภรรยานายไทยสาน และลูกสาว 2 คน ถูกตีด้วยของแข็งจนเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ยังพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของนายไทยสาน ว่าเป็นคนทำร้ายลูกสาว และภรรยาจนเสียชีวิต เพราะมีปัญหาเรื่องหนี้สินกว่า 2 ล้านบาท เนื่องจากกู้เงินมาส่งให้ลูกเรียนระดับมหาวิทยาลัย แต่เมื่อลูกเรียนจบ กลับไม่มีงานทำ และไม่มีเงินส่งให้ลูกสาวอีกคนเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย



นายบุญจันทร์ แสนแหมทอง พ่อตาของนายไทยสาน บอกว่าลูกเขย และลูกสาวทำงานเป็นลูกจ้างศูนย์หม่อนไหมเขต 4 อ.เพ็ญ มีรายได้เดือนละ 20,000 บาท แต่ต้องชำระหนี้สิน ที่กู้มาเดือนละกว่า 40,000 บาท ทำให้รายรับไม่พอกับรายจ่าย ประกอบกับลูกสาวคนโตที่เพิ่งเรียนจบยังไม่มีงานทำ ทำให้เกิดความเครียด

ลูกสาวกับลูกเขย บ่นว่ามีปัญหาเรื่องหนี้สินที่กู้เงินมาส่งให้ลูกเรียนมหาวิทยาลัย เรียนคณะเกี่ยวกับเภสัชฯ แต่ไม่รู้ว่าเป็นหนี้เท่าไหร่ รู้สึกเสียใจมากที่เขาฆ่ากันตายแบบนี้ ไม่น่าจะทำกับลูกหลานเลย 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุนายไทยสาน ทะเลาะกับคนในครอบครัว ก่อนนายไทยสานจะใช้ไม้ทุบตีภรรยา และลูกสาวจนเสียชีวิต ซึ่งหลังก่อเหตุได้นำพานดอกไม้ขอขมาศพ ก่อนจะผูกคอตายตาม ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากปัญหาหนี้สิน ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงส่งศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง