สถานทูตฯ แจ้งคนไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม-เดินทางไปอิรัก

ต่างประเทศ
5 ม.ค. 63
19:08
1,632
Logo Thai PBS
สถานทูตฯ แจ้งคนไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม-เดินทางไปอิรัก
สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอัมมาน (ประเทศจอร์แดน) ออกประกาศเตือนคนไทยในอิรัก หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่ชุมนุม และยกเว้นการเดินทางไปอิรัก หลังเหตุการณ์ความไม่สงบจากปมความตึงเครียดสหรัฐ-อิหร่าน ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา

 วันนี้ (5 ม.ค.2563) สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอัมมาน (ประเทศจอร์แดน) ออกประกาศเตือนคนไทยในอิรัก หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่ชุมนุม และยกเว้นการเดินทางไปอิรัก โดยมีข้อความว่า สถานการณ์ความไม่สงบในอิรักตามที่เกิดเหตุการณ์ความตึงเครียด ระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่านตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.2563 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ และความรุนแรงในอิรัก นั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน จึงขอประกาศให้คนไทยที่พำนักในอิรัก ใช้ความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินทางใกล้สถานที่ชุมนุม รวมทั้งขอให้ผู้ที่จะดินทางไปอิรัก ยกเวันการเดินทางไปอิรัก เป็นการชั่คราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดทั้งนี้ สามารถติดต่อสถานเอกอัคราชทูตๆ ได้ทางหมายเลข +962 79 848 5558 หรือ +962 79 957 3335 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทางเฟซบุ๊ก @RTEamman

ทั้งนี้ น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ได้นำข้อมูลนี้มาโพสต์ แจ้งเตือนคนไทยที่พำนักในอิรักใช้ความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินทางใกล้สถานที่ชุมนุม รวมทั้งขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปอิรักยกเว้นการเดินทางไปอิรักเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทรัมป์” สั่งสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน

ชาวอเมริกันเดินหน้าประท้วงต่อต้านสงคราม

สหรัฐฯ ยกระดับรักษาความปลอดภัยสถานทูตในอิรัก

ตึงเครียด! ราคาน้ำมันพุ่งสูง หลังสหรัฐฯ สังหารนายพลอิหร่าน

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง