นักลงทุนทยอยสะสมทองคำเก็งกำไรระยะสั้น

เศรษฐกิจ
6 ม.ค. 63
14:27
2,281
Logo Thai PBS
นักลงทุนทยอยสะสมทองคำเก็งกำไรระยะสั้น
หลังเกิดปัญหาระหว่างสหรัฐและอิหร่าน ทำให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นเฉลี่ย 350 บาทต่อบาททองคำ ส่งผลให้นักลงทุนทยอยซื้อทองคำ เพื่อหวังจะเก็งกำไรระยะสั้น โดยนายกสมาคมค้าทองคำ เตือนนักลงทุนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพราะราคาทองคำยังมีโอกาสผันผวนสูง

วันนี้ (6 ม.ค.2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศร้านทองย่านถนนเยาวราชคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีนักลงทุนเข้ามาทยอยซื้อทองคำรูปพรรณ เพื่อจะเก็งกำไรระยะสั้น จะมีนักลงทุนที่ทยอยเข้าซื้อทองคำเพื่อทำกำไรมากกว่านำมาขาย เพราะคาดว่าราคาทองคำจะต้องปรับขึ้นอีก จากสถานการณ์สหรัฐฯและอิหร่าน


นางฉวีวรรณ เฉิดมนูเสถียร นักลงทุน ระบุว่า ติดตามสถานการณ์ราคาทองคำหลังเกิดสหรัฐฯโจมตีอิหร่าน ทำให้ราคาทองคำในประเทศปรับสูงขึ้น จึงมาซื้อทองคำรูปพรรณ 50 บาท คาดหวังจะเก็งกำไรช่วงสั้น ๆ เพราะเชื่อว่า ราคาทองคำจะปรับสูงขึ้นหลังจากช่วงที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับลดลง แต่ยังมองว่าการลงทุนในทองคำยังเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยและสามารถทำกำไรได้ดีกว่าการเงินฝากแต่ยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนทำให้ต้องปรับการลงทุนในทองคำเน้นทำกำไรระยะสั้นมากกว่าถือยาว

 

ขณะที่นักลงทุนช่วงนี้ที่ซื้อทองคำรูปพรรณ 10 บาท เพราะมองว่าราคาทองคำจะสูงช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน ซึ่งสามารถขายทำกำไรได้สูงขึ้นเฉลี่ย 1,000 - 2,000 บาท

ด้านนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า นักลงทุนกำลังติดตามสถานการณ์ระหว่างสหรัฐฯ - อิหร่าน อย่างใกล้ชิด เพราะกังวลว่าจะรุนแรงจนเกิดเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 และเชื่อว่าความตึงเครียดจะยืดเยื้อ จึงทยอยเข้าซื้อทองคำ ทำให้ราคาทองคำให้พุ่งขึ้น จากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ราคาทองลดลง เพราะค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ทำให้ราคาขยับขึ้นเพียง 1 - 2 เหรียญต่อออนซ์ แต่ขณะนี้เงินบาทเริ่มอ่อนค่าจึงทำให้ราคาทองปรับขึ้นเฉลี่ย 300 บาทต่อบาททองคำ

โดยวันนี้ (6 ม.ค.63) ราคาทองคำยังปรับขึ้นไม่มากนัก คาดว่าราคาทองคำน่าจะขยับขึ้นได้อีก ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะรุนแรงขึ้นอีกหรือไม่ นายสมาคมค้าทองคำ ยังเตือนนักลงทุนให้ติดตามข่าวสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังไม่สามารถประเมินความรุนแรง อาจทำให้ราคาทองผันผวนได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราคาทองพุ่งสูงสุดในรอบ 6 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง