"บังยี" ทักท้วงข้อบังคับผู้สมัครนายกสมาคมบอลไทยไม่เป็นธรรม

กีฬา
6 ม.ค. 63
14:36
617
Logo Thai PBS
"บังยี" ทักท้วงข้อบังคับผู้สมัครนายกสมาคมบอลไทยไม่เป็นธรรม
นายวรวีร์ มะกูดี ยืนยันต้องการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอีกครั้ง พร้อมเสนอ กกท.ดูแลข้อบังคับคุณสมบัติผู้สมัครใหม่

วันนี้ (6 ม.ค.2563) นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เสนอตัวชิงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในสมัยหน้า เเต่ติดปัญหาตรงที่คุณสมบัติไม่ผ่านตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่เเก้ไขล่าสุดเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา 

เริ่มจาก ข้อ 5.12 ระบุว่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเเละกรรมการ ต้องไม่เคยถูกสมาคมฟ้องร้อง ไม่ว่าในฐานความผิดใด และไม่ว่าศาลจะได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วหรือไม่ก็ตาม โดยในปัจจุบัน สมาคมฟุตบอลฯ ได้ฟ้องนายวรวีร์ในข้อหาฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์โดยคดีอยู่ในชั้นศาล

ตามด้วยข้อ 5.13 ต้องไม่เคยถูกคำสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ , สมาพันธ์ ฟุตบอลเอเชียหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน

โดยศาลกีฬาโลกมีคำพิพากษาให้นายวรวีร์ สามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมในวงการฟุตบอลได้อีกครั้งเมื่อต้นปีที่เเล้ว เหลือเพียงโทษตักเตือนเเละปรับเงิน หลังก่อนหน้านี้นายวรวีร์ถูกฟีฟ่าสั่งแบนเป็นเวลา 5 ปี ตั้งเเต่ปี 2013

จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้นายวรวีร์ ต้องการขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย ให้ทบทวนข้อบังคับเนื่องจากมองว่าไม่เป็นธรรม ซึ่งข้อบังคับได้ขัดกับ พ.ร.บ.การกีฬาเเห่งประเทศไทย ปี 2558

นอกจากนี้ นายวรวีร์ ยืนยันว่า หากเขามีสิทธิ์ลงชิงตำแหน่งนายกบอลไทย เเล้วชนะเลือกตั้งจะดึง เกียรติศกดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง

 

สำหรับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน จะหมดวาระ 4 ปี ในเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งคาดว่าจะลงชิงตำแหน่งอีกสมัย การเปิดรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ จะมีในวันที่ 7 - 10 ม.ค.นี้ ก่อนจะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 12 ก.พ.ที่โรงแรมอัลมีรอซ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วรวีร์" โชว์โฉนดที่ดินโต้ข้อกล่าวหาจำนองที่ดินหนองจอก-เตรียมฟ้องสื่อ

ฟีฟ่าสั่งแบน "วรวีร์" เพิ่มอีก 3 เดือน-ปรับกว่า 1 แสนบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง