"มงคลกิตติ์-พิเชษฐ" กลับลำร่วมรัฐบาล "ประยุทธ์"

การเมือง
6 ม.ค. 63
16:33
459
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์-พิเชษฐ" กลับลำร่วมรัฐบาล "ประยุทธ์"
“มงคลกิตติ์-พิเชษฐ” ประกาศยุบฝ่ายค้านอิสระ พร้อมกลับลำร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันไม่มีการต่อรอง ลั่นพร้อมอยู่กับรัฐบาลจนครบเทอม

วันนี้ (6 ม.ค.2563) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค แสดงความยินดี และจับมือกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย หลังทั้ง 2 พรรค แถลงข่าวยุบฝ่ายค้านอิสระ และเข้าร่วมรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายมงคลกิตติ์ ตอบคำถามสื่อหลังถูกความชัดเจนทางการเมืองว่า จะมีการถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ โดยระบุว่า หากรัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนตัวพร้อมร่วมแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในทุกด้าน และเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ในวาระครบ 4 ปีอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้การหันกลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมีเหตุมาจากที่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านเมือง และไม่มีการเจรจาต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้น ก็พร้อมจะเป็นผู้ให้ข้อมูลกับฝ่ายค้านด้วย เชื่อว่าหากรัฐมนตรีประพฤติไม่ดี ก็จะอยู่ไม่ได้

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง