กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติตามแนวรถไฟฟ้า

เศรษฐกิจ
6 ม.ค. 63
16:50
2,682
Logo Thai PBS
กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติตามแนวรถไฟฟ้า
"บีทีเอส-เอ็มอาร์ที-แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี โดยสารรถไฟฟ้าได้ฟรี

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563 บริษัทฯ เปิดให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดทุกเส้นทาง ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. เพื่อให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ และเยาวชน ได้เดินทางไปร่วมงานทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายตามสถานที่ต่าง ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางต่อไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางรถไฟฟ้า เช่น ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือ ท้องฟ้าจำลอง ลงที่สถานีเอกมัย ออกประตูที่ 2 หรือจะชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ รถถัง ปืนใหญ่ ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) ลงสถานีสนามเป้า ออกประตูที่ 2 หรือจะไปชมปลาที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯ ลงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถ้านั่งรถต่อจากสถานี ม.เกษตรฯ ก็สามารถไปชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ต่อรถ ขสมก.สาย 39 หรือจะไปเที่ยวชมธรรมชาติรับประทานอาหารทะเล ที่สถานตากอากาศบางปู ลงสถานีเคหะฯ ออกประตูที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว สาย 36 หรือผู้ปกครองจะพาเด็กๆ ไปร่วมกิจกรรมที่ห้างสรรพสินค้าตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งส่วนใหญ่จะมีทางเดินเชื่อม (Sky Walk) กับสถานีรถไฟฟ้า เพื่อความสะดวกสบาย ได้อีกด้วย 

 

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ส่งมอบความสุขและเสริมสร้างประสบการณ์ในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะให้เด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินและสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาการให้บริการ 

 

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งมอบความสุข และรอยยิ้มให้แก่เด็กๆเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จึงเปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม. ใช้บริการฟรีในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค.2563 ตลอดเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น. พร้อมทั้งจัดกิจกรรมแจกไอศครีมให้แก่เด็ก ๆ ที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง