เทียบเชิญนายกฯ-ครม.ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง

การเมือง
7 ม.ค. 63
11:03
859
Logo Thai PBS
เทียบเชิญนายกฯ-ครม.ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง
ผู้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ยื่นหนังสือเชิญ นายกรัฐมนตรีและครม. ร่วมวิ่งรับฟังเสียงประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีการเผชิญหน้ากลุ่มเดินเชียร์ลุง เพราะจัดคนละที่คนละเวลา

วันนี้ (7ม.ค.63) นายธนวัฒน์ วงค์ไชย นักกิจกรรมทางการเมือง ในฐานะคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง พร้อมพวกรวม 4 คน เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อจะยื่นหนังสือเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี ไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนรถไฟ 12 ม.ค.2563 โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากในวันนี้(7ม.ค.63)มีการประชุม ครม. จึงมายื่นหนังสือเชิญครม.เพื่อให้ไปรับฟังเสียงของประชาชนถึงผลกระทำในการบริหารประเทศมา 5 ปี พร้อมกล่าวย้ำว่ามีเจตนาดีที่มาเชิญ ไม่ได้มาซ้ำเติมนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว

พร้อมกันนี้ นายธนวัฒน์ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่า ทางคณะผู้จัดงานได้ประสานตำรวจ สน.บางซื่อ และสต๊าฟที่ได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยไว้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีเผชิญหน้ากับกลุ่มเดินเชียร์ลุง ที่จัดขึ้นที่สวนลุมพินี 12ม.ค.2563 เช่นกัน เพราะจัดคนละเวลา โดยที่สวนลุมพินีเริ่ม 09.00น. แต่ที่สวนรถไฟจัดก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกัน โดยล่าสุดยอดลงทะเบียนอยู่ที่ 1 หมื่นคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง