เชิญ "บิ๊กโจ๊ก" สอบหาสาเหตุ ถูกลอบยิงรถ ยืนยันไม่มีประเด็นขัดแย้งใคร

อาชญากรรม
7 ม.ค. 63
11:03
776
Logo Thai PBS
เชิญ "บิ๊กโจ๊ก" สอบหาสาเหตุ ถูกลอบยิงรถ ยืนยันไม่มีประเด็นขัดแย้งใคร
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุม คดียิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เชื่อคนก่อเหตุมีมากกว่า 2 คน นัดผู้เสียหายสอบปากคำพรุ่งนี้

วันนี้(7 ม.ค.63) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน  กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมชุดสืบสวน เพื่อคลี่คลายคดีลอบยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขณะที่ รถจอดภายในบริเวณลานจอดรถ ย่านบางรัก เมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผย ขณะนี้ ชุดสืบสวนฯ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งจากการพูดคุยกับ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ เบื้องต้น ยืนยันไม่มีประเด็นทางชู้สาว หรือความขัดแย้งทางธุรกิจ และในวันพรุ่งนี้ ได้นัด พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ มาสอบปากคำอย่างละเอียดที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก ในเวลา 12.00 น.

นอกจากนี้ มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ และจากการตรวจสอบหลักฐาน ภาพจากล้องวงจรปิด เชื่อว่า ขณะนี้ ผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 2 คน โดยมีการวางแผนดูลาดเลา เส้นทางก่อนและหลังลงมือก่อเหตุ โดยตัดประเด็นการยิงผิดตัวทิ้งไป เพราะมีไม่กี่คนที่ทราบว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ใช้รถยนต์คนนี้ และไปยังสถานที่ดังกล่าวเป็นประจำ ส่วนจะมีการจัดฉากสร้างสถานการณ์หรือไม่ ตำรวจก็จะมีการตรวจสอบประเด็นนี้เช่นกัน


ส่วนเส้นทางหลบหนี เบื้องต้นพบว่า เมื่อก่อเหตุแล้วได้ขับรถย้อนกลับมาทางเดิม เนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน ก่อนขับมุ่งหน้าไปทางแยกอังรีดูนังต์ และเลี้ยวซ้ายวิ่งถนนพระราม 4 มุ่งหน้ามาแยกสามย่าน จึงให้ฝ่ายสืบสวน ขยายผลตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง