สมาคมกีฬาเทนนิสฯ คลอดคิวแข่งขันปีนี้กว่า 120 รายการ

กีฬา
7 ม.ค. 63
11:44
1,200
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาเทนนิสฯ คลอดคิวแข่งขันปีนี้กว่า 120 รายการ
สมาคมกีฬาเทนนิสฯ คลอดคิวแข่งขันเทนนิส ประจำปี 2563 กว่า 120 รายการ ไล่ตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับอาชีพ

วันนี้ (7 ม.ค.2563) นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี 2563 ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงปลายปี จะมีการจัดการแข่งขันเทนนิสตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับอาชีพ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด กว่า 120 รายการ ที่กำหนดจัดการแข่งขันแน่นอนแล้ว ซึ่งมีทั้งรายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ดำเนินการจัดขึ้นเองและภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น ภายใต้การรับรองของสมาคม และอาจจะมีเพิ่มอีกหลายรายการ เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเทนนิสไทยได้พัฒนาฝีมือและเข้าร่วมการแข่งขัน ลุ้นทำผลงานที่ดีต่อไป

นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า ในจำนวนดังกล่าว สมาคมได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ระดับเกรดต่างๆ "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์" ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ถึง 7 รายการ และสมาคมจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับอาชีพ มีการชิงเงินรางวัลและสะสมคะแนนอันดับโลก "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์" ทั้งชายและหญิง มากถึง 16 รายการ ขณะเดียวกันก็จะร่วมกับภาคเอกชนจัดขึ้นด้วย เช่น เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ 2 รายการ, ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ อีก 10 รายการ ฉะนั้น ในปี 2563 จะมีรายการอาชีพให้นักเทนนิสได้ร่วมแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสไทยได้แสดงฝีมือและสะสมคะแนนไต่อันดับโลก

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวอีกว่า สมาคมได้กำหนดจัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจําปี 2563 ระหว่างวันที่ 11-16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี โดยจะคัดทั้งหมด 3 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ประเภททีมชาย-ทีมหญิง) รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ประเภทบุคคลชาย-หญิง และประเภททีมชาย-ทีมหญิง) และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ประเภททีมชาย-ทีมหญิง) เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ในนามทีมชาติไทย

ในส่วนรายการที่จะส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททีมชาย-ทีมหญิง รายการ "เซาท์ อีสต์ เอเชีย รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ : ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์ ทเวลฟ์ ทีม คอมเพทติชั่น", เทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทบุคคลชาย-หญิง รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพ" และประเภททีมชาย-ทีมหญิง "ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพ็ทติชั่น" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะส่งเข้าแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "จูเนียร์ เดวิสคัพ" และเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "จูเนียร์ เฟดคัพ" ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เช่นกัน สำหรับช่วงเวลาและประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น สมาคมจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป ส่วนนักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมการคัดเลือก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง