ด่วน! เครื่องบินโบอิง 737 พร้อม 180 ชีวิตตกในอิหร่าน

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 63
11:32
8,024
Logo Thai PBS
ด่วน! เครื่องบินโบอิง 737 พร้อม 180 ชีวิตตกในอิหร่าน
มีรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินยูเครน อินเทอร์เนชันแนล แอร์ไลนส์ ประสบอุบัติเหตุตกในกรุงเตหะรานหลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน โดยยังไม่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกับการเผชิญหน้าระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่านหรือไม่

วันนี้ (8 ม.ค.2563) เครื่องบินโบอิง 737-800 ของสายการบินยูเครน อินเทอร์เนชันแนล แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ พีเอส 752 ประสบอุบัติเหตุตกในกรุงเตหะรานหลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องบินอย่างน้อย 180 คน


โฆษกองค์การการบินพลเรือนอิหร่าน เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังพื้นที่ใกล้กับสนามบิน ขณะที่หัวหน้าหน่วยงานรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินของอิหร่าน ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งล่าสุดสมาคมเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่าน ระบุว่า ไม่มีโอกาสพบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


รายงานเบื้องต้น ระบุว่า เครื่องบินลำนี้กำลังเดินทางไปยังกรุงเคียฟของยูเครน และยังไม่ชัดเจนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกับการเผชิญหน้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่านหรือไม่


ขณะที่สื่อท้องถิ่นอิหร่าน รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ขณะที่สื่อต่างชาติหลายสำนัก รายงานว่า สาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด

"เอฟเอเอ" สั่งห้ามบินเหนือน่านฟ้าอิรัก-อิหร่าน

ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ที่อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 10 ลูก โจมตีฐานทัพในอิรักซึ่งกำลังพลสหรัฐฯประจำการอยู่ โดยจะเปิดการแถลงข่าวกรณีดังกล่าว ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อประจำทำเนียบขาว ระบุว่า ทำเนียบขาว จะไม่ออกแถลงการณ์ใดๆ เพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีนี้อีกในคืนนี้ส่วนสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ เอฟเอเอ สั่งห้ามอากาศยานทุกชนิดนอกเหนือจากเครื่องบินทหาร บินผ่านน่านฟ้าของประเทศอิรัก อิหร่าน รวมถึงบริเวณเหนือน่านน้ำอ่าวเปอร์เซียและอ่าวโอมาน

ล่าสุด สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ ระบุว่า ได้สั่งการให้เที่ยวบินต่างๆ หลีกเลี่ยงน่านฟ้าของอิหร่าน ขณะที่ก่อนหน้านี้สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ประกาศเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินทั้งหมด ที่จะเดินทางผ่านน่านฟ้าของประเทศอิหร่านแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิหร่าน" ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง