"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ขู่ฟ้องทุกคน หากโหวตผ่านร่างงบฯ 63

การเมือง
8 ม.ค. 63
11:33
6,280
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ขู่ฟ้องทุกคน หากโหวตผ่านร่างงบฯ 63
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ขู่ฟ้องทุกคนหากโหวตผ่านร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ชี้เป็นการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากนายกรัฐมนตรียังถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน

วันนี้ (8 ม.ค.2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ในวาระ 2 และ 3 ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ให้สภาพิจารณาเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะไม่มีหน้าที่และอำนาจ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังถวายสัตย์ไม่ครบ ดังนั้น นายกฯ และรัฐมนตรีจึงรับหน้าที่ไม่ได้ และไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ ฉะนั้นจะมาเสนอให้พิจารณางบประมาณได้อย่างไร ส่วนรัฐสภาจะรับเห็นชอบในวาระที่ 2 และ 3 ก็เป็นเรื่องของคนอื่น ไม่ใช่เป็นเรื่องของพรรคเสรีรวมไทย

เป็นเรื่องผิดกฎหมาย คดีต่างๆ มันมีอายุความ ฆ่าคนตายบางทีหนีไป ยังถูกจับเลย แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังถวายสัตย์ไม่ครบเลย คิดดูว่ามันถูกต้องไหม ผู้พิพากษาถ้ายังไม่ถวายสัตย์ ตัดสินคดีไม่ได้ เรื่องนี้ก็เหมือนกันอย่าดื้อ อย่าดึง อย่าดันทำผิดกฎหมาย 

ส่วน ส.ส.ทุกคน อย่าคิดว่าแปรญัตติเอาเงินไปลงจังหวัดของตนเองเพื่อจะได้มีเงินใช้ไปทุจริตกัน เลิกกระทำกันสักที เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าสภากำลังร่วมกันทำผิดกฎหมาย และถ้าใครโหวตเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ จะดำเนินคดีกฎหมายกับคนทั้งหมด เพราะถือว่าทำผิดกฎหมาย 

ทั้งนี้ หาก พ.ร.บ.งบประมาณ ไม่ผ่านรัฐธรรมนูญ มาตรา 141 ก็กำหนดไว้ชัดเจนแล้วว่าสามารถใช้งบประมาณปีก่อนไปพลางก่อน แล้วทำให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อนไม่ได้หรือ พร้อมทั้งกล่าวถึง นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ซึ่งมีหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ในคดีล้มการประชุมอาเซียน เมื่อปี 2552 โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ระบุว่า หากนายไวพจน์ มาร่วมโหวตในสภาวันนี้ จะแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง