วางสิ่งของล้ำฟุตบาทกีดขวางทางเดิน เขตคลองสามวา กทม.

สังคม
8 ม.ค. 63
11:51
1,238
Logo Thai PBS
วางสิ่งของล้ำฟุตบาทกีดขวางทางเดิน เขตคลองสามวา กทม.
ชาวชุมชนซอยคู้บอน 52 เขตคลองสามวา กทม. เดือดร้อนจากร้านค้านำถุงดินวางล้ำบนฟุตบาททางเท้ากีดขวางทางเดินเวลาสัญจรไปมา จบเกือบไม่เหลือพื้นที่ให้ชาวบ้านเดิน ต้องลงมาเดินบนถนน เสี่ยงอันตราย

วันนี้ (8 ม.ค.2563)  ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ไปพบกับชาวบ้านในชุมชนซอยคู้บอน 52 เขตคลองสามวา กทม. ร้องเรียนว่าได้เดือดร้อนจากร้านค้านำถุงดินวางล้ำบนฟุตบาททางเท้ากีดขวางทางเดินเวลาสัญจรไปมา จบเกือบไม่เหลือพื้นที่ให้ชาวบ้านเดิน ต้องลงมาเดินบนถนน เสี่ยงอันตราย

 


อีกทั้งบริเวณทางเดินเท้าดังกล่าวเป็นทางผ่านไปขึ้นรถประจำทาง เด็กนักเรียนใช้เดินทางไปโรงเรียน ชาวบ้านใช้เดินทางเข้าออกชุมชน แต่พอมีสิ่งของมาวางกีดขวาง นักเรียนและชาวบ้านจึงต้องลงไปเดินบนพื้นผิวการจราจร ซึ่งอยู่ใกล้กับสี่แยกไฟแดง เวลาไฟเขียวรถก็จะพุ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้เสี่ยงต่อการถูกรถเชี่ยวชน จนอาจเป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บได้

 


ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนมายังร้องทุกข์ลงป้ายนี้เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา ปัญหาก็ได้รับการแก้ไขในทันที แต่หลังจากนั้น 5เดือน เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ร้านค้าดังกล่าวก็นำสิ่งของมาวางบนทางเท้าเช่นเดิม  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างถาวรให้กับชาวบ้าน

 

 ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ประสานไปยังนายประวีร์ หนูนาค หัวหน้าเทศกิจเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน โดยส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับทีมข่าว พบว่ามีสิ่งของวางอยู่บนทางเท้า จึงได้เข้าพูดคุยและให้ทางผู้ประกอบการร้านคาดังกล่าวเก็บสิ่งของที่วางอยู่บนทางเท้าเข้าไปไว้ในพื้นที่ร้านทั้งหมด พร้อมกำชับกับทางผู้ประกอบการไม่ให้นำสิ่งของมาวางบนทางเท้าอีก หากพบว่ามีการนำมาวางลุกล้ำออกมาอีกก็จะทำการจับปรับและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง