ฝุ่นปกคลุมเขตเมืองสมุทรสาครลดลง

ภูมิภาค
8 ม.ค. 63
15:27
287
Logo Thai PBS
ฝุ่นปกคลุมเขตเมืองสมุทรสาครลดลง
ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เคยปกคลุมในเขต อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร มีปริมาณลดลง ขณะที่ อ.กระทุ่มแบน ยังคงสูงอยู่ในระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ส่งผลให้ผู้ที่อาศัยในพื้นที่หลายคนมีอาการแสบจมูกและแสบคอ

วันนี้ (8 ม.ค.2563) เจ้าหน้าที่ อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ฉีดทำความสะอาดท้องถนนในพื้นที่ชุมชนเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ปกคลุมในหลายพื้นที่

 

ขณะที่ผลการวัดค่าของฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในหลายตำบลของ อ.เมืองสมุทรสาคร พบว่า มีปริมาณลดลงจากเมื่อวานนี้ แต่ยังอยู่ในระดับปานกลางวัดค่าได้ 46 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทำให้ทัศนวิสัยในหลายพื้นที่ดีขึ้น สามารถมองเห็นได้ชัดในระยะไกล

ยกเว้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ที่ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ยังปกคลุมค่อนข้างหนาแน่น วัดค่าได้ 64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งยังอยู่ในระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ เจ้าหน้าที่ยังคงแจ้งเตือนให้ผู้พักอาศัยในพื้นที่หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

ซึ่งผู้พักอาศัย อ.กระทุ่มแบน หลายคน ยืนยัน ช่วงเช้าของวันนี้ยังสังเกตเห็นฝุ่นละอองฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ ส่งผลให้หายใจไม่ค่อยสะดวก มีอาการแสบจมูก และแสบคอ ต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง