"สื่ออิหร่าน" อ้างเหตุโจมตีฐานทัพอิรัก สังหารทหารอเมริกัน 80 นาย

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 63
17:01
2,700
Logo Thai PBS
"สื่ออิหร่าน" อ้างเหตุโจมตีฐานทัพอิรัก สังหารทหารอเมริกัน 80 นาย
กองทัพอิรัก ระบุว่า อิหร่านยิงขีปนาวุธ 22 ลูก โจมตีฐานทัพ 2 แห่ง ขณะที่สื่ออิหร่าน อ้างว่า เหตุโจมตีดังกล่าวทำให้มีทหารอเมริกันเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 80 นาย

วันนี้ (8 ม.ค.2563) โฆษกกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน ประกาศท่ามกลางประชาชนที่ไปร่วมไว้อาลัยให้กับ พล.ต.คาเซม โซเลมานี ในเมืองเคอร์มานว่า อิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพในอิรัก ที่มีทหารอเมริกันประจำการอยู่ ขณะที่สื่ออิหร่าน อ้างว่า การโจมตีดังกล่าวทำให้มีทหารอเมริกันเสียชีวิตไปอย่างน้อย 80 คน

การออกมาให้ข้อมูลดังกล่าว ขัดแย้งกับการเปิดเผยของสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่า ทหารอเมริกันได้รับการแจ้งเตือนเหตุโจมตีล่วงหน้า และมีเวลาเพียงพอที่จะหลบภัยได้ทัน

ด้านกองทัพอิรัก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาอิหร่านยิงขีปนาวุธ 22 ลูก รวมเหตุการณ์โจมตีฐานทัพ 2 แห่ง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมทั้งออกมาระบุว่าไม่มีทหารอิรักเสียชีวิตจากเหตุโจมตีครั้งนี้

ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี! ขีปนาวุธจากอิหร่านโจมตีฐานทัพ 2 แห่งที่ตั้งอยู่ในอิรัก ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย แต่จนถึงขณะนี้ทุกอย่างยังปกติดี

เรามีกองทัพทหารที่ทรงพลังที่สุด และมียุทโธปกรณ์ครบครันที่สุดในโลก! พรุ่งนี้เช้าผมจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง