"กู้ภัยอิหร่าน" พบกล่องดำเครื่องบินตกแล้ว

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 63
17:51
4,528
Logo Thai PBS
"กู้ภัยอิหร่าน" พบกล่องดำเครื่องบินตกแล้ว
ทางการยูเครน เปิดเผยสาเหตุของเครื่องบินโดยสารที่ประสบอุบัติเหตุตกในอิหร่าน น่าจะเกิดจากปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบกล่องดำของเครื่องบินลำนี้แล้ว

วันนี้ (8 ม.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการอิหร่านระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินประมาณ 500 คน ลงพื้นที่ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ส่วนเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งเร่งเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งสื่ออิหร่าน รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบกล่องดำของเครื่องบินลำนี้แล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

ด้านสถานเอกอัครราชทูตยูเครนประจำอิหร่าน ยืนยันว่าอุบัติเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องและไม่ใช่การถูกยิงโจมตี หรือการก่อการร้ายแต่อย่างใด ขณะที่ประธานาธิบดียูเครนเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการคาดเดาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้และขอให้รอคำยืนยันจากทางการเป็นหลัก

 

ยูเครนชี้ตรวจสอบเครื่องบิน 2 วัน ก่อนเกิดอุบัติเหตุ


ขณะที่สายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลนส์ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่าเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุตกชานกรุงเตหะรานของอิหร่าน เป็นเครื่องบินที่ผลิตขึ้นเมื่อปี 2559 และสายการบินได้รับมอบเครื่องบินลำนี้จากบริษัทโบอิงของสหรัฐอเมริกา

 

 

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวผ่านการตรวจสอบและบำรุงรักษาทางเทคนิคครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา หรือเพียง 2 วัน ก่อนเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและในเบื้องต้น ทางการยูเครน เชื่อว่า เกิดจากปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง