เพื่อนบ้านให้อาหารนกพิราบ กระทบผู้อยู่อาศัยในชุมชน

สิ่งแวดล้อม
8 ม.ค. 63
21:34
3,006
Logo Thai PBS
เพื่อนบ้านให้อาหารนกพิราบ กระทบผู้อยู่อาศัยในชุมชน
ลูกบ้าน ม.โชคชัยเบญทรัพย์ เขตมีนบุรี กทม. เดือดร้อนจากเพื่อนบ้านให้อาหารนกพิราบ ทำให้นกจำนวนมากเข้ามาอาศัยภายในชุมชน ส่งผลกระทบเรื่องกลิ่นขี้นก ฝุ่นละออง อีกทั้งยังกังวลเรื่องเชื้อโรคที่มากับนกพิราบอีกด้วย

วันนี้ (8 ม.ค.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่ไปพบกับผู้พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านโชคชัยเบญทรัพย์ ย่านรามคำแหง เขตมีนบุรี กทม. ที่เดือดร้อนจากปัญหานกพิราบจำนวนมากที่เข้ามาอยู่อาศัยภายในชุมชน เหตุจากลูกบ้านบางคนให้อาหารนกพิราบด้วยความสงสาร แต่กลับส่งผลกระทบต่อผู้ที่อยู่อาศัยคนอื่น ทั้งขี้นก ฝุ่นละออง และกังวลว่านกอาจจะเป็นตัวนำเชื่อโรคต่าง ๆ เข้ามาติดกับผู้คน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

 


ทีมข่าวประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตมีนบุรี ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันที โดยนางสาวรุ่งมณี สีนวลสด หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เผยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นทางสำนักงานเขตได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีบุคคลที่พักอยู่อาศัยในหมู่บ้านแหงนี้มีพฤติกรรมที่ชอบเลี้ยงสัตว์ มักให้อาหารนกพิราบในบ้านของตัวเอง และเลี้ยงสุนัขเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบทั้งเรื่องเสียงเห่าที่รบกวนบ้านข้างเคียง และจำนวนของนกพิราบที่เพิ่มขึ้นในชุมชน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกรงตาข่ายมาดักจับนกพิราบ พร้อมติดประกาศขอความร่วมมือบ้านหลังหนึ่งหยุดให้อาหารนกพิราบ

 


ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยขอความร่วมมือหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรีไปแล้ว ในความผิดตาม พรบ.สาธารณะสุข ส่วนปัญหาเรื่องจำนวนนกพิราบทางเจ้าหน้าที่จะพยายามเข้ามาดักจับให้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะมีจำนวนลดลง และจะพยายามพูดคุยกับบุคคลที่ให้อาหารนกพิราบอีกครั้ง เพื่อขอความร่วมมือให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านอีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง