มวยสากลสมัครเล่นหญิง ลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020

กีฬา
9 ม.ค. 63
12:36
541
Logo Thai PBS
มวยสากลสมัครเล่นหญิง ลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020
"พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์" ผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย เผย นักมวยหญิงฟิตเต็มร้อย พร้อมลุ้นโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะมีการชกคัดเลือกในเดือน ก.พ.นี้ที่ประเทศจีน

วันนี้ (9 ม.ค.2563) ทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย สุดมั่นใจว่าจะมีลุ้นโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีการชกคัดเลือกในช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ที่มีโควตารวม 5 รุ่นน้ำหนัก ของมวยสากลหญิง 22 คน

สำหรับทีมกำปั้นหญิง ขณะนี้ได้รายชื่อ 5 นักชกที่จะเป็นตัวแทนเดินทางไปชกคัดเลือกแล้วแต่ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมีทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่มาร่วมฝึกซ้อมด้วย

ล่าสุด พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ ผู้ฝึกสอนอดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่ออสเตรเลีย ยืนยันว่า น้อง ๆ นักมวยหญิงทุกครั้งมีความฟิตเต็มร้อยพร้อมจะเดินทางไปชกลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ เลคแรก และน่ามีลุ้นโควตาอย่างน้อย 3-4 คน

สำหรับรายชื่อนักมวยหญิง 5 คนคาดว่า น่าจะนำทีมโดย สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กิโลกรัม นิลาวัลย์ เตชะสืบ รุ่น 57 กิโลกรัม และใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กิโลกรัม และคาดว่าจะประกาศรายชื่อช่วงปลายเดือนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง